Đình chỉ vụ án “đại gia bỗng dưng thành kẻ trộm” do hết thời hiệu

12/04/2014 03:05 GMT+7

Ngày 11.4, ông Lê Ngọc Minh, Chánh án TAND H.Sông Hinh (Phú Yên), cho biết TAND huyện đã quyết định đình chỉ vụ án đối với bị cáo Nguyễn Đình Vĩnh Tường vì hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, theo quy định tại khoản 5, điều 107 bộ luật Tố tụng hình sự.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh Tường (còn có tên gọi khác là Nguyễn Vĩnh Tường, 39 tuổi, ở 250 đường Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), bị Viện KSND H.Sông Hinh truy tố về tội trộm cắp theo khoản 1, điều 138 bộ luật Hình sự. Cáo trạng của Viện KSND H.Sông Hinh xác định, tháng 6.2000, Tường cùng 3 thanh niên khác là Nguyễn Thanh Viên, Lê Phước Hiếu và Nguyễn Chí Lộc (cùng ở Phú Yên) tổ chức trộm 2 xe máy ở H.Sông Hinh. Ngày 7.11.2000, Công an H.Sông Hinh ra quyết định khởi tố bị can, nhưng Tường bỏ trốn nên đã ra lệnh truy nã trên toàn quốc. Còn Hiếu, Viên, Lộc đã bị tòa án xét xử về tội trộm cắp tài sản. Đến ngày 20.6.2012, Tường bị bắt khi đang là Giám đốc Công ty TNHH Giai Điệu (TP.HCM), đang quản lý 2 nhà hàng và góp vốn mở một salon ô tô tại TP.HCM.

Trong suốt quá trình điều tra, truy tố và xét xử, Tường không nhận tội và không hề có chuyện bỏ trốn khỏi địa phương. Tường nói vẫn thường xuyên về thăm nhà, việc cắt khẩu, nhập khẩu đúng như tên đã khai sinh, không hề thay tên đổi họ để trốn tránh lệnh truy nã...

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Minh khẳng định Tường “có hành vi phạm tội nhưng hết thời hiệu”. “Viện Kiểm sát đã có cáo trạng, nhưng xem xét thấy hết thời hiệu trong thời gian chuẩn bị xét xử nên tòa đã ra quyết định đình chỉ. Nếu các cơ quan tố tụng không đồng ý thì kháng nghị”, ông Minh nói.

Đức Huy - Hoàng Tuấn

>> Thoát án nhờ hết thời hiệu truy cứu
>> Đình chỉ vụ án đối với thiếu tướng Trần Văn Thanh
>> Đình chỉ vụ án đối với 3 bị can

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.