Thực phẩm duy trì vóc dáng

17/03/2012 03:52 GMT+7

Có một số loại thực phẩm không thể bỏ qua đối với những phụ nữ muốn tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Có một số loại thực phẩm không thể bỏ qua đối với những phụ nữ muốn tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Lựu: Giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp, tăng cường sự miễn dịch và cải thiện sức khỏe sinh sản. Được biết đến từ lâu như một nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa, lựu là loại quả không thể thiếu đối với người bệnh tim mạch, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa mụn.

Táo: Chứa nhiều chất xơ và có khả năng bảo vệ thành ruột kết, góp phần phòng tránh bệnh ung thư ruột kết. Do chứa nhiều chất chống ô xy hóa, táo giúp ngăn bệnh truyền nhiễm và các triệu chứng viêm sưng. Ngoài ra, kali trong táo còn giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Phụ nữ nên thường xuyên ăn táo để có vóc dáng thanh mảnh.

 
Trứng - Ảnh: Minh Khôi 

Sữa: Nên duy trì thói quen uống sữa từ lúc nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Sữa đặc biệt có ích cho phụ nữ do giúp tăng cường mật độ xương và cải thiện hàm lượng sắt trong máu. Chất béo trong sữa cũng có nhiều công dụng khác nhau như giúp xây dựng màng tế bào, sản xuất hormone và dự trữ năng lượng.

Dâu tây: Có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các chứng viêm sưng và giúp “trẻ hóa” các tế bào để kéo dài tuổi xuân. Đây cũng là loại quả mà bệnh nhân tim mạch và ung thư cần bổ sung vào chế độ ăn của mình.

 
Cá thu kho - Ảnh: Hạ Huy

Hành và tỏi: Là những thảo dược tự nhiên quý giá. Đó là lý do tại sao tổ tiên chúng ta sớm dùng hành và tỏi vào các món ăn hằng ngày, thậm chí trước khi các nghiên cứu khoa học xác nhận lợi ích của chúng đối với sức khỏe con người. Hành và tỏi giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, chống bệnh tim mạch, tiểu đường và hô hấp. Hành chứa nhiều chất chống ô xy hóa, tỏi giúp chống bệnh truyền nhiễm.

Cá thu: Chứa nhiều a xít béo omega 3, có tác dụng điều hòa hàm lượng hormone, giúp các mạch máu co giãn và loại bỏ những cholesterol xấu. Bên cạnh đó, cá thu cũng rất tốt cho người bị viêm khớp và suy giảm trí nhớ.

Đậu lăng: Ngoài công dụng phòng ngừa nguy cơ đau tim, đậu lăng còn có ích cho bệnh nhân tiểu đường nhờ tác dụng ổn định đường huyết. Bên cạnh đó, loại đậu này còn chứa nhiều vitamin B, protein và có khả năng cải thiện hàm lượng sắt trong máu, giúp phái đẹp thêm hồng hào và tươi tắn.

 
Bắp cải - Ảnh: Hạ Huy

Bắp cải: Là loại rau lý tưởng để phòng ngừa táo bón, các chứng rối loạn liên quan đến da và mắt, sự lão hóa, ung thư dạ dày, bệnh Alzheimer... Bắp cải thậm chí chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên rất tốt cho làn da phụ nữ. Ngoài ra, bắp cải còn có khả năng lọc máu hiệu quả.

Protein: Đây là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì vóc dáng cân đối, rất cần thiết đối với sự phát triển của các bộ phận trong cơ thể như xương, mô, cơ, da, máu, tóc, móng... Cá, thịt gia cầm, các loại đậu và quả hạt là nguồn cung protein dồi dào. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ lượng protein phù hợp với chiều cao, trọng lượng và mức độ hoạt động của bản thân.

Trứng: Ăn 2 quả trứng/ngày giúp cải thiện lượng cholesterol và 6 quả trứng/tuần giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Trứng cũng là nguồn vitamin D dồi dào có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và giữ hệ thần kinh luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trứng còn được xem là một loại dầu xả tự nhiên, có thể cải thiện tình trạng tóc khô, tóc dầu và giúp tóc bóng khỏe. Trứng cũng có tác dụng giúp làn da thêm căng mịn.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.