Giải quyết chứng hói đầu

19/03/2013 15:26 GMT+7

(TNO) Hói đầu thường liên quan đến yếu tố di truyền, ngoài các biện pháp như thoa thuốc, dùng điện kích thích da đầu, cấy tóc…, một số loại thảo mộc và thực phẩm cũng có tác dụng ngăn chặn chứng hói đầu.

(TNO) Hói đầu thường liên quan đến yếu tố di truyền, ngoài ra còn do các nguyên nhân khác như: stress, chế độ ăn không đủ chất, nhiễm nấm da đầu, dùng các loại thuốc trị bệnh… 

Ngoài các biện pháp thoa thuốc, dùng điện kích thích da đầu, cấy tóc… theo Dailyhealthpost, một số loại thảo mộc và thực phẩm sau có tác dụng ngăn chặn chứng hói đầu.

Bạch quả. Tên khoa học của loại thảo mộc này là ginkgo biloba. Đây được xem là dược liệu quý, có từ lâu và hiện được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Maryland (Mỹ) phát hiện ra rằng ginkgo biloba có tác dụng tích cực trong việc tăng lưu lượng máu đến da đầu, hỗ trợ sự phát triển nang tóc và cải thiện tổng thể sức khỏe da đầu.

Hương thơm của tinh dầu. Cũng theo kết quả nghiên cứu từ Trường đại học Maryland, tinh dầu các loại hương thảo: bưởi, cây tuyết tùng, húng tây, hoa oải hương… nếu xoa trực tiếp lên da đầu cũng có tác dụng kích thích lưu lượng máu đến các nang tóc, hạn chế tình trạng rụng tóc.

Protein. Đa phần dinh dưỡng của tóc bắt nguồn từ protein. Một chế độ ăn uống phong phú với cá, trứng, thịt, hải sản có thể giúp tóc khỏe mạnh. Nếu cơ thể không được cung cấp nguồn protein đầy đủ, mái tóc sẽ bị ảnh hưởng trước tiên, từ đó phát sinh hiện tượng tóc giòn, gãy, rụng.

Nho khô. Các nhà khoa học đã chứng minh hàm lượng sắt trong nho khô rất phong phú. Đây là chất có lợi giúp sắc tố huyết sản sinh, thúc đẩy huyết dịch đưa dưỡng chất vào cơ thể, sự sinh trưởng của tóc cũng nhờ thế mà phát huy hiệu quả.

Giá đậu. Nếu muốn hạn chế tóc rụng, bạn cần tìm đến loại thực phẩm chứa nhiều silica. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ các loại vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể có đầy đủ dưỡng chất, dĩ nhiên da đầu cũng khỏe mạnh và tình trạng rụng tóc sẽ ít xảy ra hơn. Silica được tìm thấy nhiều ở các loại đậu, giá đỗ.

Quả óc chó. Những quả óc chó được xem là cú hích mạnh đối với sức khỏe của tóc vì chứa nhiều biotin và vitamin E. Thiếu biotin và vitamin E sẽ dẫn đến những vấn đề về da đầu và rụng tóc. Hai chất này có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu tại hệ tuần hoàn dưới da đầu, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho một mái tóc khỏe đẹp.

Hạnh nhân. Các nhà khoa học tin rằng, người mắc chứng rụng tóc thường thiếu vitamin B6, vitamin E, sắt và kẽm. Hạnh nhân chứa hàm lượng vitamin E và kẽm dồi dào, là loại thực phẩm rất tốt để chữa trị rụng tóc.

Ngọc Khuê

>> Ăn chống rụng tóc
>> Thay đổi thói quen để chống rụng tóc
>> Hói đầu trước 40 tuổi tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt
>> Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.