Tướng Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc

01/03/2013 03:50 GMT+7

Giới hữu trách Đài Loan vừa khởi tố một trung tướng đã nghỉ hưu với cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục. Theo kênh truyền hình FTV của Đài Loan ngày 28.2, viên tướng họ Trần, từng giữ chức vụ cấp cao trong Bộ Tư lệnh cảnh binh, bị cho là đã thu thập tin tức tình báo về tình hình quân sự và chính trị của Đài Loan để bán cho Bắc Kinh.

Giới hữu trách Đài Loan vừa khởi tố một trung tướng đã nghỉ hưu với cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục. Theo kênh truyền hình FTV của Đài Loan ngày 28.2, viên tướng họ Trần, từng giữ chức vụ cấp cao trong Bộ Tư lệnh cảnh binh, bị cho là đã thu thập tin tức tình báo về tình hình quân sự và chính trị của Đài Loan để bán cho Bắc Kinh.

Thời gian gần đây, tại Đài Loan liên tiếp xảy ra bê bối gián điệp. Hồi đầu tháng, một cựu sĩ quan Lực lượng phòng vệ trên không lãnh 12 năm tù giam vì làm gián điệp cho Trung Quốc. Trước đó, 2 tướng lĩnh cấp cao bị tuyên tù chung thân về tội tương tự.

 Tướng Đài Loan làm gián điệp cho Trung Quốc
Lực lượng phòng vệ Đài Loan chịu nhiều bê bối gián điệp - Ảnh: Asianews

Trong một diễn biến khác, Reuters ngày 28.2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh cho biết 2 website của bộ này là mục tiêu của hơn 100.000 đợt tấn công tin tặc mỗi tháng trong năm ngoái, chủ yếu có nguồn gốc từ Mỹ. “Chúng tôi hy vọng phía Mỹ sẽ giải thích về việc này”, ông Cảnh nói. Theo giới quan sát, thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nhằm chứng tỏ mình cũng là nạn nhân của gián điệp mạng chứ không phải là lực lượng chính tấn công nhiều cơ sở dữ liệu trên thế giới như nhiều bên cáo buộc.

Lê Loan     

>> Nhật bắt thuyền trưởng Đài Loan
>> Trung Quốc, Đài Loan tìm đường xích lại
>> Tàu Nhật và Đài Loan va chạm, 1 người chết
>> Đài Loan tăng cường đề phòng đại lục
>> Đài Loan lại phát triển hạ tầng phi pháp ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.