Triệt phá băng chuyên dàn cảnh trộm xe tay ga đắt tiền

12/04/2014 09:00 GMT+7

Hôm qua 11.4, Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Đàm Đạt Văn (38 tuổi, có 3 tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản), Nguyễn Quang Ngọc Đức (30 tuổi, có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cả 2 đều ngụ Q.10) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.


Hai tên trộm bị bắt giữ - Ảnh: Nguyên Bảo

 


Tang vật thu giữ được 

Theo cơ quan công an, từ đầu tháng 4.2014 đến nay trên địa bàn Q.7 liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe tay ga đắt tiền tại các nhà hàng, quán nhậu, làm người dân hoang mang. Từ lời khai của các nhân chứng, công an xác định được thủ đoạn khá tinh vi của băng trộm cắp này. Cụ thể, cả bọn chọn những nhà hàng, quán nhậu có nhiều khách đi xe tay ga đắt tiền, vào dàn cảnh gây sự với nhân viên, quản lý với các kịch bản như: “Sao mày cướp vợ tao”, “Sao mày tính tiền ăn gian”, “Bán thức ăn hôi thối, cá chết”… nhằm thu hút sự chú ý của nhân viên và để bảo vệ giữ xe chạy vào can thiệp. Lợi dụng sơ hở,  đồng bọn của chúng ở ngoài lẻn vào bãi giữ xe, dùng đoản bẻ khóa xe gắn máy dắt ra ngoài tẩu thoát.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy Công an Q.7 đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH lên kế hoạch triệt phá. Sau một thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện khoảng 18 giờ ngày 7.4, Văn cùng Đức đi xe gắn máy từ Q.10 sang Q.7 “săn mồi”; chọn nhà hàng Sông Tân trên đường Lâm Văn Bền gây án. Đúng như kịch bản, Đức chạy thẳng xe vào bên trong nhà hàng gây sự với quản lý quán. Nghe ồn ào bên trong, bảo vệ giữ xe đã chạy vào giải quyết. Lập tức, Văn lẻn vào dùng đoản bẻ khóa một xe SH dắt ra ngoài thì bị trinh sát ập đến khống chế. Văn phát hiện bị lộ liền bỏ xe chạy bộ vào con hẻm gần đó. Bị các trinh sát truy đuổi gắt gao, Văn xông vào nhà dân chụp được con dao và chạy ra đường khống chế định cướp xe gắn máy của một người đi đường để tẩu thoát. Tuy nhiên, trinh sát với sự hỗ trợ của người dân đã tước được dao và bắt giữ Văn. Kiểm tra trên người các nghi phạm, công an thu giữ 1 thanh sắt chữ L, 3 đoản bẻ khóa, 1 dao bấm dài 25 cm, 1 máy phá sóng định vị…

Tại trụ sở công an, cả hai bước đầu khai băng nhóm có tổng cộng 6 tên, trong đó 4 tên trực tiếp tham gia trộm cắp tài sản, 2 tên còn lại có nhiệm vụ đưa xe đi tiêu thụ. Chúng chỉ chọn xe tay ga đắt tiền như SH, PCX… để trộm, sau đó đem bán với giá từ 30 - 50 triệu đồng/xe. Đến nay, bọn chúng không nhớ đã gây ra bao nhiêu vụ, riêng thời gian gần đây thực hiện trót lọt khoảng 10 vụ, trong đó có 5 vụ trên địa bàn Q.7.

Công an Q.7 đang mở rộng điều tra, truy xét các nghi can còn lại.

Đàm Huy

>> Vụ 'chặt tay cướp xe SH': Nạn nhân gửi đơn cho Chủ tịch nước xin giảm án cho Hồ Duy Trúc
>> Y án tử hình kẻ 'chặt tay cướp xe SH
>> Sắp xử phúc thẩm vụ băng cướp chặt tay cướp xe SH
>> Ba học sinh dọa chặt tay, trấn lột bạn học bị công an bắt tại trận
>> Video clip: Dàn cảnh trộm xe SH táo tợn 'như phim
>> Cảnh giác "chiêu" dàn cảnh trộm xe SH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.