CSGT đổi "chiến thuật"

16/12/2007 22:54 GMT+7

CSGT TP.HCM đã tăng cường tuần tra để xử lý những trường hợp cố tình đối phó. Trên đường phố thi thoảng vẫn bắt gặp những trường hợp treo MBH trên xe, để MBH trong cốp xe tay ga... và chỉ đội khi nào thấy bóng dáng CSGT. Để xử lý tình trạng này, Phòng CSGT yêu cầu các đơn vị sau giờ cao điểm phải tăng cường lực lượng mô tô tuần tra, phát hiện lập biên bản xử phạt.

"Buổi sáng đứng chốt không phát hiện trường hợp nào vi phạm. Một vài trường hợp không đội MBH, khi thấy chúng tôi đã rẽ vào đường hẻm hoặc quay xe lại. Sau đó, chúng tôi đổi chiến thuật đi tuần tra và đã lập 3 biên bản vi phạm" - thiếu úy Trần Trung Hiếu, tuần tra trên đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình cho biết. Tại khu vực Cộng Hòa, Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý... có đến 4 xe mô tô CSGT liên tục tuần tra và từ 6 giờ đến 7 giờ 30 đã lập biên bản hơn chục trường hợp vi phạm. "Phải tuần tra, gặp xe từ hẻm ra là xử lý ngay" - thiếu úy Hiếu nói. Còn tại khu vực bùng binh Cây Gõ (Q.11), trung tá Trần Văn Hùng cho biết từ 6 giờ đến 8 giờ, tổ CSGT ở đây đã lập biên bản 8 trường hợp và "hầu hết là xe từ hướng ngoại thành vào. Hướng từ nội thành ra chấp hành rất nghiêm".

Tại ngã tư quốc lộ 13 - Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), trung tá Tuyến, Phó đội CSGT số 6 cho biết đội đã bố trí 10 xe liên tục tuần tra, kiểm soát 24/24 trên quốc lộ 1A, 13. "Từ 6 giờ đến chiều tối 15.12, đội đã lập 69 biên bản vi phạm và từ tối đến rạng sáng 16.12 lập biên bản thêm 15 trường hợp. Nhiều trường hợp người vi phạm nại lý do từ nhà ra chợ mua rau, qua nhà bạn gần đó chơi nhưng vẫn bị phạt" - trung tá Tuyến cho biết.

Tính từ 6 giờ sáng 15.12 đến 6 giờ sáng 16.12, CSGT toàn thành phố đã lập biên bản xử lý 3.046 trường hợp vi phạm. Sang ngày 16.12, từ 6 giờ đến 16 giờ ngày 16.12, riêng lực lượng của Phòng CSGT đã lập biên bản gần 600 trường hợp, tạm giữ 32 phương tiện. "Hai ngày vừa qua chưa nói được điều gì, bởi là dịp cuối tuần, người tham gia lưu thông không nhiều. Ngày mai (17.12) đầu tuần, chúng tôi dự báo tình hình sẽ phức tạp hơn nên quân số CSGT tiếp tục duy trì tối đa, với tinh thần là xử phạt nghiêm, không có ngoại lệ và tùy vào diễn biến thực tiễn, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, chốt ở các đường xương cá để xử lý những trường hợp đối phó" - thượng tá Thân Minh Khuya, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ khẳng định.

Minh Đức - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.