Lừa "chạy bồi thường" lấy 25 triệu đồng?

18/08/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Sau khi lấy lời khai của N.V.H.T (26 tuổi, ngụ P.Phước Hòa, TP.Nha Trang), công an P.Phước Hòa, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) chiều 17.8 đã chuyển hồ sơ lên cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Nha Trang để làm rõ vụ việc người này có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 25.7, Mai Thắng Toản (20 tuổi, học sinh Trường trung cấp kinh tế Khánh Hòa) điều khiển xe gắn máy tông vào anh Đoàn Quang Đức (26 tuổi, hiện là phóng viên một cơ quan báo chí thường trú tại Nha Trang) khiến anh Đức bị gãy xương vai.

Biết hoàn cảnh Toản nhà nghèo nên anh Đức chỉ nhận của Toản 1 triệu đồng lo viện phí (sau này anh Đức gửi lại cho Toản 600.000 đồng) và không đòi bồi thường gì thêm.

Đầu tháng 8, Toản nhận được tin bố đi đánh bắt xa bờ bị mất tích nên về quê thì được N.V.H.T (học cùng lớp) gọi điện thoại nói rằng có người tên Đức và Minh yêu cầu bồi thường 25 triệu đồng, nếu không thực hiện sẽ bị đi tù.

Vì chơi với T. khá thân thiết nên Toản không nghi ngờ gì. Gia đình Toản đã bán tài sản, gom đủ số tiền trên nhờ T. gửi cho anh Đức.

Ngày 17.8, Toản gọi điện cho anh Đức (người bị Toản tông xe) hỏi thăm mới biết anh Đức không nhận số tiền trên. Toản hỏi T. thì cô này nói đã đưa tiền cho chồng mình là công an để chuyển cho một người tên Đức rồi, giấy tờ công an đang giữ.

Thấy có khuất tất, Toản đã trình báo công an. Sau khi lấy lời khai của các bên liên quan, Công an P.Phước Hòa đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Nha Trang để tiếp tục làm rõ.

Chiều cùng ngày, tiếp xúc với phóng viên, chồng của T. là P.B.V (35 tuổi) cho biết anh là thanh niên xung kích TP.Nha Trang chứ không phải công an và chưa biết chuyện vợ mình nhận tiền của Toản.

Nguyễn Chung

>> Bán hàng đa cấp biến tướng lừa đảo
>> Giả danh sĩ quan quân đội để lừa đảo
>> Y án thẩm phán lừa đảo
>> Bắt chủ tịch hội đồng thành viên chiếm đoạt tài sản
>> Bắt chủ nhiệm HTX chiếm đoạt tài sản
>> Bắt "phù thủy" gây mê chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.