Vina Acecook - Mở cửa nhà máy để hiểu người tiêu dùng

01/04/2014 05:00 GMT+7

Trong thị trường ngày nay, việc nắm bắt được thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng có thể xem là một trong những bí quyết quan trọng dẫn đến sự thành công trong các chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, vận dụng bí quyết ấy vào thực tế như thế nào để đạt được hiệu quả luôn là một bài toán khó cho các doanh nghiệp hiện nay.

 Vina Acecook - Mở cửa nhà máy để hiểu người tiêu dùng 1
Sinh viên được hướng dẫn phương pháp nấu mì đúng cách trong chương trình tham quan

Bí quyết bắt nguồn từ “quyền” của người tiêu dùng

Bên cạnh nguồn số liệu khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường về độ nhận biết, thị hiếu và sự yêu thích của người tiêu dùng (NTD) đối với sản phẩm của mình, có một cách tiếp cận khác được một số doanh nghiệp áp dụng và đang dần có được những hiệu quả nhất định. Đó chính là việc tổ chức chương trình cho người tiêu dùng đến tận nơi sản xuất để quan sát, tìm hiểu về quy trình sản xuất ra sản phẩm, trao đổi về những vấn đề mà NTD đang quan tâm. Đây cũng chính là dịp để doanh nghiệp có điều kiện lắng nghe một cách chân thật nhất những ý kiến, cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, ngành hàng đang kinh doanh của mình.

Theo đó, không thể không nhắc đến Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) – đơn vị đang triển khai chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền và nhận được nhiều sự quan tâm của NTD, đặc biệt là sinh viên – một trong những đối tượng đang triển khai của chương trình. Là công ty dẫn đầu thị trường trong ngành thực phẩm mì ăn liền, Vina Acecook với phương châm “Biểu tượng của chất lượng” mong muốn cho NTD có điều kiện khám phá thực tế dây chuyền sản xuất tại nhà máy để hiểu rõ hơn về quy trình, công nghệ sản xuất mì ăn liền – sản phẩm mà hầu hết người tiêu dùng nào cũng sử dụng.

Trao đổi về ý tưởng tổ chức chương trình, ông Lê Văn Hùng – trưởng phòng Marketing của công ty chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng có quyền được biết, được hiểu về sản phẩm mà họ sử dụng thường xuyên trong cuộc sống. Vì thế, thông qua chương trình tham quan nhà máy, chúng tôi mong muốn NTD sẽ an tâm, tin tưởng hơn về tính an toàn và chất lượng của các sản phẩm của công ty, cũng như có thể cập nhật thêm những kiến thức sau chuyến trải nghiệm thực tế tại Vina Acecook. NTD có quyền được biết tất cả thông tin về sản phẩm mà họ đã, đang và sẽ sử dụng”.

 Vina Acecook - Mở cửa nhà máy để hiểu người tiêu dùng 2
Sinh viên trường ĐH Quốc Tế, ĐHQG TPHCM tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền Vina Acecook

Sinh viên – Khách tham quan ưu tiên của chương trình

Đối tượng tham quan đầu tiên mà Vina Acecook hướng đến chính là sinh viên (SV) của các trường đại học thuộc khu vực TP.HCM. Đoàn SV tham quan được công ty hỗ trợ xe đưa đón đến tham quan nhà máy HCM 2 – một trong những nhà máy sản xuất mì ăn liền hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Nội dung chương trình tham quan mở đầu bằng việc tìm hiểu về mì ăn liền cũng như thông tin về công ty Acecook Việt Nam, sau đó SV được hướng dẫn tham quan thực tế tại nhà máy. Tại đây SV có thể quan sát và cảm nhận được về một quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, bảo đảm quy tắc nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm của cả Việt Nam và Nhật Bản với hệ thống dây chuyền khép kín tiên tiến, đã sản xuất ra hàng tỷ gói mì phục vụ người tiêu dùng trên khắp Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới.

Sau khi tìm hiểu được quy trình sản xuất ra một gói mì, SV tham gia vào phần thưởng thức sản phẩm của công ty, đây là một trong những nội dung được rất nhiều đoàn tham quan yêu thích – ăn mì ngay chính tại công ty sản xuất mì dẫn đầu thị trường Việt Nam. Tiếp theo là việc giải đáp thắc mắc, giao lưu giữa doanh nghiệp cùng SV xoay quanh các vấn đề về quy trình sản xuất, hoạt động công ty cũng như trao đổi về nghề nghiệp tương lai của các bạn theo từng chủ đề phù hợp với SV từng khoa, ngành học của các trường khác nhau.

Chương trình tham quan đã và đang thu hút nhiều sự quan tâm về phía nhà trường và các bạn sinh viên, chỉ sau hơn 6 tháng triển khai công ty đã đón tiếp hơn 1.000 lượt SV đến tham quan, giao lưu. Với kết quả được ghi nhận bước đầu, Vina Acecook đang chuẩn bị để có thể nhân rộng đoàn tham quan, mở ra các đối tượng khác như học sinh, người nội trợ, nhà bán hàng nhỏ lẻ… tại tất cả các nhà máy của công ty trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về Chương trình tham quan nhà máy sản xuất mì ăn liền tại Vina Acecook xem tại website: www.acecookvietnam.vn

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức đưa nhà máy Hồ Chí Minh 2 đi vào hoạt động vào năm 2012. Đây được xem là một trong những nhà máy sản xuất mì ăn liền có quy mô lớn và hiện đại nhất tại khu vực Đông Nam Á, với diện tích xây dựng đạt 20,000 m2 bao gồm 3 line sản xuất với các trang thiết bị tiên tiến, được thiết kế và xây dựng bởi công ty xây dựng hàng đầu của Nhật Bản. Nhà máy luôn đảm bảo được những quy định nghiêm ngặt của các hệ thống quản lý chất lượng uy tín như: ISO 9001:2000, ISO 14001:2004, HACCP, IFS, BRC…

Vina Acecook sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biến ăn liền với những nhãn hiệu thân quen đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng trên khắp cả nước như : Hảo Hảo, Hảo 100, Bốn Phương, Thế giới mì, Đệ Nhất, Udon, Mì ly Modern, Bún Hằng Nga, Miến Phú Hương, Hủ tiếu nhịp sống, Phở Đệ Nhất…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.