LHP Cannes 2014: Phim về vụ bê bối tình dục chấn động nước Pháp bị kiện

20/05/2014 09:56 GMT+7

(TNO) Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn vừa chỉ đạo luật sư khởi kiện nhà sản xuất phim Welcome to New York, một tác phẩm dựa trên vụ bê bối tình dục hồi năm 2011 của ông.

>> LHP Cannes 2014: Ai sẽ đoạt Cành cọ vàng?
>> Rộn ràng khai mạc LHP Cannes 2014

Tài tử Gerard Depardieu (giữa) vào vai Strauss-Kahn và Jacqueline Bisset (phải) vào vai vợ cũ của Strauss-Kahn, đến dự buổi công chiếu Welcome to New York tại Cannes 2014 - Ảnh: Reuters
Tài tử Gerard Depardieu (giữa) vào vai Strauss-Kahn và Jacqueline Bisset (phải) vào vai vợ cũ của Strauss-Kahn, đến dự buổi công chiếu Welcome to New York tại Cannes 2014 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 19.5, luật sư của Strauss-Kahn cho biết thân chủ của ông “phẫn nộ” với bộ phim và yêu cầu kiện nhà làm phim tội phỉ báng vì “những lời cáo buộc và ngầm ám chỉ tội cưỡng hiếp trong suốt bộ phim”.

“Chúng ta có quyền hư cấu, nhưng không có quyền buộc tội”, luật sư của Strauss-Kahn nói. Vị luật sư này cũng cho biết Strauss-Kahn cảm thấy sợ hãi và đang bị ốm.

Đáp lại những lời này, đạo diễn Abel Ferrara tuyên bố: “Tôi không đưa ra phán xét. Tôi là một nghệ sĩ, tôi có quyền tự do ngôn luận. Tôi đến từ Mỹ, từ đất nước của sự tự do” (Welcome to New York là một sản phẩm của Hollywood nói tiếng Pháp).

Bộ phim kể về sự nghiệp thăng trầm của Strauss-Kahn, một nhà kinh tế, luật sư, chính trị gia nước Pháp. Trong phim, tài tử Gerard Depardieu thủ vai Strauss-Kahn.

Nội dung phim nhấn mạnh việc một cô hầu phòng của một khách sạn ở New York tố cáo Strauss-Kahn tấn công tình dục.

Vụ việc xảy ra vào năm 2011 đã làm chấn động cả nước Pháp. Người Pháp rất sốc khi thấy hình ảnh chính khách nước mình bị còng tay và dẫn đi lan truyền trên các phương tiện truyền thông khắp thế giới.

Do đó, ngay từ đầu, người Pháp đã phản ứng gay gắt, thậm chí còn có nhiều lời đe dọa với dự án phim này. Nhà sản xuất cũng cho biết nước Pháp từ chối phát sóng bộ phim.

Tuy nhiên, Liên hoan phim Cannes, vốn thích công chiếu những tác phẩm gây tranh cãi, đã đồng ý chiếu Welcome to New York cho công chúng thưởng thức. Theo Telegraph, khán giả của Cannes đã ẩu đả, giành giật chỗ ngồi để được xem bộ phim nóng hổi này, khi nó được công chiếu hôm 17.5.

Telegraph cũng cho biết đơn kiện sẽ được luật sư của Strauss-Kahn nộp lên tòa án trong vài ngày tới.

Thùy Dung

>> Đạo diễn 'Dương cầm' làm Chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes
>> Vụ nổ súng gây náo loạn LHP Cannes là khủng bố
>> Dân mạng nổi giận vì LHP Cannes nhầm phim Singapore là phim... Trung Quốc
>> Điện ảnh châu Á lên ngôi tại LHP Cannes
>> Uma Thurman tỏa sáng tại lễ bế mạc LHP Cannes 2013
>> Lễ bế mạc LHP Cannes qua ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.