Công khai thông tin tội phạm tình dục

15/10/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 15.10, một website của chính quyền bang Tây Úc (WA) nước Úc lần đầu tiên công khai thông tin về những tội phạm tình dục, bao gồm hình, tên tuổi nhằm giúp cộng đồng đề phòng với tội phạm tình dục.

(TNO) Ngày 15.10, một website của chính quyền bang Tây Úc (WA) nước Úc lần đầu tiên công khai thông tin về những tội phạm tình dục, bao gồm hình, tên tuổi nhằm giúp cộng đồng đề phòng với tội phạm tình dục. Nhưng đồng thời, việc này cũng gây nhiều tranh cãi.

Website có tên Bảo vệ cộng đồng của WA công khai phơi bày thông tin cá nhân của những tội phạm tình dục nguy hiểm nhất hay tái phạm hoặc đang bỏ trốn tại bang WA của nước Úc, theo tin tức từ AFP.

Website này công khai đầy đủ thông tin về ngày tháng năm sinh, tên thật, bí danh, cân nặng, chiều cao, mô tả diện mạo, hình ảnh, và tóm tắt tiền án, tiền sử phạm tội.

“Tôi nghĩ website này rất hữu ích cho những bậc cha mẹ muốn con cái của mình được an toàn”, AFP dẫn lời bà Liza Harvey, một lãnh đạo ngành cảnh sát WA.

Điều tra viên Darryl Noye thuộc Lực lượng phòng chống tội phạm ấu dâm Úc cho biết thông tin của 120 người đã được công bố trên website này vào ngày hôm nay 15.10.

 Website Bảo vệ Cộng đồng của WA - Ảnh chụp màn hình
Website Bảo vệ Cộng đồng của WA - Ảnh chụp màn hình

Các bậc cha mẹ có thể truy cập vào website, nhập địa chỉ cư ngụ để tìm hiểu xem trong khu vực của mình có bất kỳ tên tội phạm tình dục nào hay không. Nếu có, họ có thể yêu cầu để nhận được thông tin chi tiết về tên tội phạm này.

Cũng thông qua trang website trên, các bậc cha mẹ có thể gửi đơn yêu cầu cảnh sát điều tra nếu nghi ngờ có người lạ mặt thường xuyên liên lạc với con cái mình hay có biểu hiện là tội phạm tình dục.

Tuy nhiên, nhiều luật sư lo ngại người dân có thể vì nhìn nhầm người mà thấy ai trên đường cũng là tội phạm tình dục.

Chủ tịch Hiệp hội luật sư WA, bà Linda Black, cho biết chính quyền sẽ rất khó kiểm soát việc cư dân mạng vô tình hay cố tình sao chép những bức ảnh trên website này rồi phát tán tràn lan trên mạng, gây hoang mang cho cộng đồng.

Tuy nhiên, ông Noye khẳng định rằng việc sử dụng trái phép bất kỳ thông tin và hình ảnh nào trên website Bảo vệ cộng đồng sẽ xử lý nghiêm theo luật pháp.

Phúc Duy

>> Đức bị chỉ trích về việc "hoạn" tội phạm tình dục
>> Phá đường dây tội phạm tình dục trẻ em toàn cầu
>> Công khai nhân thân tội phạm tình dục
>> Thiến tội phạm tình dục
>> Interpol mạnh tay với tội phạm tình dục
>> Thái Lan truy quét tội phạm tình dục
>> Thái Lan bắt giữ tội phạm tình dục khét tiếng
>> Interpol tróc nã tội phạm tình dục
>> Châu Á - nơi ẩn náu của tội phạm tình dục trẻ em 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.