Israel răn đe Hezbollah

08/10/2012 09:04 GMT+7

(TNO) Israel đã bất ngờ điều chiến đấu cơ đến Lebanon để "dằn mặt" lực lượng Hezbollah sau khi một chiếc máy bay do thám không người lái bị bắn hạ trên lãnh thổ Israel, AP đưa tin hôm 7.10.

(TNO) Israel đã bất ngờ điều chiến đấu cơ đến Lebanon để "dằn mặt" lực lượng Hezbollah sau khi một chiếc máy bay do thám không người lái bị bắn hạ trên lãnh thổ Israel, tin tức từ hãng tin AP hôm 7.10.

Israel vẫn đang điều tra xuất xứ của chiếc máy bay do thám trên. Hezbollah bị nghi ngờ nhiều nhất vì lực lượng này sở hữu một kho vũ khí tối tân của Iran và từng có ý định cho máy bay do thám Israel, theo AP.

Quân đội Israel hôm 7.10 cho biết chiếc máy bay do thám đã bay từ bờ biển phía nam và đi sâu vào không phận của nước này trước khi bị các máy bay tiêm kích bắn hạ.

Báo chí Israel đưa tin chiếc máy bay không mang theo vũ khí và rõ ràng là có nhiệm vụ do thám.

Các chiến đấu cơ bay lượn trên các ngôi làng (được cho là hậu thuẫn cho Hezbollah) tại miền nam Lebanon, nhằm “nhắc nhở” Hezbollah về sự vượt trội của không quân Israel. Cuộc biểu dương lực lượng diễn ra đồng thời hôm 7.10, theo AP.

Được biết, Hezbollah hiện đang bị các tổ chức đối lập tại Lebanon chỉ trích là có thể khiến nước này lâm vào xung đột khu vực.

Hoàng Uy

>> Máy bay lạ xâm nhập vào Israel
>> Azerbaijan muốn hỗ trợ Israel đánh Iran
>> Israel bất ngờ tập trận
>> Chỉ huy Vệ binh Cách mạng Iran cảnh cáo Israel và Mỹ
>> Mỹ và Israel sẽ tấn công Iran như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.