Julian Assange sắp xuất bản tự truyện

22/12/2010 14:46 GMT+7

(TNO) Sau khi vạch trần hàng loạt bí mật của người khác, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange dự kiến sẽ tiết lộ những điều về bản thân mình.

Theo tờ Guardian, Julian Assange đã bán tự truyện của mình cho hai nhà xuất bản Canongate ở Anh và Knopf ở Mỹ. Nhà xuất bản Canongate đã xác nhận về việc này. Bản thảo của cuốn tự truyện dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 3.2011.

Assange vốn làm nước Mỹ tức điên lên sau khi tiết lộ hàng trăm ngàn tài liệu ngoại giao của nước này, thông qua website do mình sáng lập là WikiLeaks. Ông đang được tại ngoại hầu tra ở Anh về tội cưỡng dâm hai phụ nữ Thụy Điển.

Cựu chuyên gia máy tính người Úc không phải là nhân vật đầu tiên của WikiLeaks viết tự truyện. Trước đó, cánh tay phải của Assange là Daniel Domscheit-Berg cũng đã hoàn tất cuốn tự truyện có tựa đề Inside Wikileaks: My Time at the World’s Most Dangerous Website (tạm dịch: Bên trong WikiLeaks: Những giờ phút với website nguy hiểm nhất thế giới). Cuốn tự truyện của Domscheit-Berg sẽ được phát hành vào ngày 27.1.2011.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.