Nợ xấu của các tổ chức tín dụng tại Hà Nội gia tăng

10/07/2012 10:36 GMT+7

(TNO) “Lãi suất ngân hàng vẫn còn ở mức cao đã hạn chế mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh. Hàng tồn kho nhiều. Nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn có xu hướng gia tăng dễ tạo sự bất ổn định của hệ thống tài chính tín dụng nói riêng và nền kinh tế nói chung”.

Đây là một trong những tồn tại Hà Nội chỉ ra trong Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP sáng nay 10.7.

Theo đó, bên cạnh những kết quả khả quan đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, như GDP ước tăng 7,6%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có xu hướng tăng chậm lại, CPI tháng 6 chỉ tăng 2,57% so với tháng 12.2011…, nhiều hạn chế, thách thức được UBND TP chỉ ra trong báo cáo, cần giải quyết trong thời gian tới.

Đó là tăng trưởng thấp hơn so với dự báo. Sản xuất kinh doanh tiếp tục gặp khó khăn. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động có xu hướng gia tăng, sự đóng băng của thị trường bất động sản.

Hay như lãi suất ngân hàng vẫn còn ở mức cao đã hạn chế mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh. Hàng tồn kho nhiều. Nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn có xu hướng gia tăng dễ tạo sự bất ổn định của hệ thống tài chính tín dụng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Nợ xấu của các tổ chức tín dụng tại Hà Nội gia tăng
Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng đang gia tăng - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong 6 tháng cuối năm 2012, Hà Nội xác định tập trung thực hiện 8 nhóm giải pháp, trong đó có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường thông qua việc “tháo gỡ khó khăn về lãi suất ngân hàng, ưu tiên tín dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất hàng xuất khẩu và các mục tiêu an sinh xã hội. Triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ lãi suất…

Tiếp tục đầu tư một số cầu vượt có kết cấu nhẹ tại một số nút giao thông trên các tuyến đường vành đai 2, 3 và một số nút giao thông quan trọng. Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ các dự án trọng điểm giao thông đô thị.

Đáng chú ý, Hà Nội nhấn mạnh giải pháp tăng cường kỷ cương hành chính và trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện "chính quyền điện tử" tại 5 quận, huyện: Long Biên, Tây Hồ, Từ Liêm, Chương Mỹ, Thạch Thất; đưa vào ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" ở 63 đơn vị cấp xã, phường.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.