Chuyển định dạng tập tin trực tuyến không cần dùng phần mềm

14/12/2006 14:19 GMT+7

Do nhu cầu sử dụng, đôi khi bạn cần những tập tin với định dạng chỉ định cho một mục đích nào đó. Không phải một công cụ cài đặt nào cũng có thể chuyển đổi cho bạn nhiều định dạng tập tin. Nhất là phải cài đặt và khó khăn khi sử dụng, lại hạn chế về việc chuyển đổi định dạng. Do vậy, công cụ chuyển đổi online ra đời cho bạn chuyển đổi qua lại rất nhiều định dạng tập tin mà không cần cài đặt chương trình, dễ dàng sử dụng, và hoàn toàn tiện lợi.

Chuyển đổi định dạng tập tin với ZamZar

Để thực hiện, bạn vào trang web http://www.zamzar.com. Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn sẽ có ngay trong tay tập tin với định dạng theo yêu cầu.

Step 1: Cho bạn chọn tập tin cần chuyển đổi. Trang web này cho bạn chuyển đổi tập tin với dung lượng tối đa lên tới 100MB.

Step 2: Cho bạn chọn định dạng cần mong muốn chuyển đổi.

Bước 3: Bạn điền email người nhận vào khung tương ứng. Bạn có thể dùng email của mình để nhận file, sau đó chia sẻ đường dẫn này cho người nhận.

Bước 4: Nhấn Convert để chuyển đổi tập tin theo định dạng yêu cầu.

Trang web hỗ trợ cho bạn khá nhiều định dạng tập tin theo từng loại riêng biệt như định dạng văn bản, định dạng hình ảnh, định dạng Audio và Video.  Bạn có thể tham khảo định dạng hỗ trợ tại http://www.zamzar.com/conversionTypes.php.

Chuyển đổi tập tin dùng Media Convert.

Công cụ chuyển đổi tập tin trực tuyến có tại http://media-convert.com sẽ giúp bạn chuyển đổi hầu hết toàn bộ định dạng tập tin để phù hợp với nhu cầu mà không làm giảm chất lượng tập tin chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bước 1: Sau khi vào trang web trên, bạn chọn vào phần How to convert a file. Sau đó, nhấn chọn Browse để chọn tập tin cần chuyển đổi. Bạn có thể chọn tập tin có sẵn trên website bằng cách chọn vào mục URL. Tiếp theo, bạn chọn định dạng tập tin cần chuyển đổi trong phần Output Format. Phần Options, bạn chọn All data. Đánh dấu chọn vào I accept the terms. Nhấn Convert để chương trình chuyển đổi cho bạn định dạng tập tin yêu cầu.

Bước 2: Bạn chờ trong vài phút để chương trình chuyển đổi cho bạn tập tin theo yêu cầu. Trung bình một MB tập tin sẽ có thời gian chuyển đổi khoảng 2 phút.

Bước 3: Sau khi hộp thoại chuyển đổi tập tin hoàn tất. Chương trình sẽ cho bạn lựa chọn các chuẩn âm thanh khác nhau.

Tùy theo định dạng tập tin mà có chuyển nén khác nhau. Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn nhấn OK để qua bước 4.

Bước 4: Bước hoàn tất quá trình chuyển đổi. Bây giờ, bạn chọn Download để tải tập tin về máy tính. Bạn cũng có thể chia sẻ cho bạn bè, đem tập tin lên điện thoại, hay tải tập tin tương tự với chuẩn nén cao hơn để nghe khi cần.

Ngoài việc chuyển đổi qua lại các định dạng tập tin. Với Media Convert, bạn có thể thực hiện thêm những tiện ích sau:

• Chuyển đổi PDF thành SWF.
• Chuyển các cell của Access thành bảng tính Excel.
• Bắt hình website.
• Khi chuyển đổi, định dạng Unicode luôn được ưu tiên hơn các bảng mã chữ khác.

Hiện tại, thống kê có khoảng 100 định dạng tập tin được Media Convert hỗ trợ.  Bạn có thể xem thêm tại Website.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.