Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh: 'Lâm Đồng là điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao'

25/03/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 25.3, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu, tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

 
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng

“Lâm Đồng là điểm sáng nông nghiệp công nghệ cao của cả nước. Thu nhập của người trồng rau hoa đạt 200-300 triệu đồng/ ha/ năm là điều mà nhiều địa phương trong cả nước mơ ước”, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá.

Phó thủ tướng đề nghị thời gian tới Lâm Đồng cần nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, không dừng lại 10% diện tích như hiện nay. Bên cạnh đó cần nhân rộng mô hình liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, để hàng hóa sản xuất phải có nơi tiêu thụ không để tình trạng ứ thừa như thời gian gần đây.

Cũng theo Phó thủ tướng, Lâm Đồng còn nhiều tiềm năng, nhiều lĩnh vực có thể phát triển hơn nữa, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh còn có thể vươn ra nhiều thị trường mới và lớn hơn.

Kết thúc buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tập trung làm tốt công tác giảm nghèo trong các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao hiệu quả sử dụng, quản lý đất tại các công ty lâm nghiệp. Phó thủ tướng cũng lưu ý tỉnh trong việc xây dựng nông thôn mới cần theo hướng thực chất, thực sự bền vững chứ không chỉ là mô hình, làm điểm…

Tin ảnh: Lâm Viên

>> Lâm Đồng công bố số điện thoại 'nóng' về phòng cháy, chữa cháy rừng
>> Cao đẳng y tế Lâm Đồng tuyển 1.170 chỉ tiêu
>> Hơn 1.100 học sinh Lâm Đồng bỏ học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.