Thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng hiến tặng hiện vật

01/04/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Đợt sưu tầm hiện vật mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã khép lại với nhiều hiện vật tiêu biểu do thân nhân các mẹ đã mất hiến tặng.

(TNO) Ngày 1.4, đợt sưu tầm hiện vật mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã khép lại với nhiều hiện vật tiêu biểu do thân nhân các mẹ đã mất hiến tặng.

Thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng hiến tặng hiện vật d 

Tổng cộng 39 hiện vật được sưu tầm từ đợt phát động hồi đầu năm 2013 về mẹ Việt Nam anh hùng và phụ nữ qua 2 cuộc kháng chiến, được huyện Điện Bàn (Quảng Nam) công bố.

Ngoài kết quả sưu tầm do tổ công tác và chuyên viên bảo tàng thực hiện, đáng chú ý có một số hiện vật do chính thân nhân của mẹ Việt Nam anh hùng (đã mất) hiến tặng.

Trong số đó, có 2 ống ngoáy trầu từng được các mẹ sử dụng trong thời gian ngồi cảnh giới địch cho cán bộ hoạt động bí mật.

Ngoài ống ngoáy trầu của một mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Điện Nam Bắc, còn có hiện vật của mẹ Nguyễn Thị Thứ ở xã Điện Thắng Trung - bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của cả nước vì có đến 9 con trai, 1 con rể và 1 cháu ngoại hy sinh.

Nguyên mẫu mẹ Thứ đang được tỉnh Quảng Nam khắc họa hình ảnh tại khối tượng chính tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng đặt tại thành phố Tam Kỳ.

Chiếc ngoáy trầu mẹ Thứ được nhà báo Huỳnh Trương Phát - Hội nhà báo tỉnh Quảng Nam - sưu tầm, hiến tặng (ảnh).

Tại Quảng Nam, chính quyền địa phương cũng đang vận động các tỉnh, thành khách đóng góp hiện vật mẹ Việt Nam anh hùng để trưng bày tại bảo tàng đặt trong lòng tượng đài bà mẹ Việt Nam anh hùng, dự kiến khánh thành vào dịp 27.7 năm nay.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Tiếp nhận hiện vật về Mẹ Việt Nam anh hùng
>> Vĩnh biệt Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Mè
>> Tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng
>> Tư liệu về mẹ Việt Nam anh hùng
>> Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.