Chế độ ưu đãi trong GD-ĐT đối với người có công với cách mạng

28/11/2006 16:33 GMT+7

Theo Thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT/BLĐTBXH-BGDĐT-BTC (ngày 20/11/2006) hướng dẫn thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo dục đối với người có công với cách mạng và con của họ, người có công với cách mạng và con của người có công sẽ được miễn học phí tại các trường công lập. Nếu học tại trường ngoài công lập sẽ được hỗ trợ học phí.

Đối tượng được hưởng chế độ miễn hoặc hỗ trợ học phí bao gồm: anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B; con của các đối tượng kể trên và con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và trước tổng khởi nghĩa 19/8/1945, con của bệnh binh, con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Các đối tượng này còn được trợ cấp tiền mua sách vở, đồ dùng học tập hằng năm và tùy theo diện chính sách sẽ được hưởng trợ cấp hằng tháng theo mức 180.000 đồng/tháng và 355.000 đồng/ tháng.

Thông tư trên cũng quy định hồ sơ ưu đãi giáo dục gồm có: Tờ khai cấp sổ ưu đãi giáo dục, đào tạo, kèm bản sao giấy khai sinh và Quyết định cấp sổ ưu đãi giáo dục, đào tạo (theo mẫu). Người có công với cách mạng hoặc con của họ thuộc diện được hưởng ưu đãi giáo dục, đào tạo làm tờ khai cấp sổ ưu đãi giáo dục, đào tạo kèm bản sao giấy khai sinh gửi đến cơ quan có thẩm quyền xác nhận để gửi về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, hoặc phòng Nội vụ - Lao động - Thương binh và Xã hội nơi thường trú của người có công hoặc của thân nhân người có công thuộc diện hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục, đào tạo để làm thủ tục cấp sổ ưu đãi giáo dục, đào tạo…

Theo HCM CityWeb

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.