Không thể chấp nhận

03/04/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 2.4 đăng bài Buông lỏng quản lý.

Nghịch lý

Không thể hiểu được vì sao trên đất nước của ta mà họ lại ngang nhiên như vậy. Xem ra nhà thầu TQ đã chiếm lĩnh công trường và làm khó công tác quản lý của chính quyền các cấp.

Tình trạng công nhân TQ làm việc chui tràn ngập VN không phải là mới. Mỗi khi dư luận và Quốc hội đặt vấn đề chất vấn thì bao nhiêu lời hứa sẽ khắc phục nhưng rồi năm này qua năm khác tình trạng này vẫn không chấm dứt... Nguyễn Long Xuân (nlxuan0310@gmai.com)

Khổ lắm nói mãi

Nhiều lao động nước ngoài sang làm những công việc tay chân đơn giản nhưng lại nhận lương gấp nhiều lần công nhân VN trong khi lao động trong nước thì dư thừa, thất nghiệp. Dư luận nói nhiều, lãnh đạo cũng bày tỏ trăn trở nhưng vấn đề là có quyết tâm giải quyết hay không, bao giờ và ai làm? Nguyễn Cường (cuongimtech@gmail.com)

Không thể hiểu được

Thật không thể hiểu được ngay cả Sở LĐ-TB-XH của một tỉnh, là cơ quan quản lý chuyên ngành mà không thể làm xuể lĩnh vực mình quản lý. Chính quyền địa phương lại không làm xuể ngay trên địa bàn mình quản lý. Chính bất cập đó đã tạo điều kiện để nhà thầu TQ tha hồ tung hoành. Theo tôi, không phải quản lý không được mà vấn đề là có quản lý đồng bộ, quyết liệt hay không mà thôi. Vinh Tú (vinhvtu@gmail.com)

Khi thực hiện các dự án, người ta phải tính đến chuyện ưu tiên giải quyết lao động cho địa phương. Thế nhưng nhà thầu nước ngoài lại đem lao động của họ vào. Quá nghịch lý! Bùi Nhật Tân (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Nếu không quản lý được lao động "chui" nước ngoài thì sẽ phát sinh nhiều tệ nạn và hệ lụy xấu cho địa phương. Lâm Thanh Toàn (Q.7, TP.HCM)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Buông lỏng quản lý
>> Có dấu hiệu bảo kê và buông lỏng quản lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.