Chấm dứt hợp đồng với một công ty của Trung Quốc

31/07/2012 21:35 GMT+7

(TNO) Chiều 31.7, Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) đã có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với một công ty của Trung Quốc do công ty này đã vi phạm hợp đồng cam kết.

(TNO) Chiều 31.7, Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) đã có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với một công ty của Trung Quốc do công ty này đã vi phạm hợp đồng đã cam kết.

Trước đó, Vinapco và Công ty TNHH vận tải Hồng Phát, có địa chỉ tại Quảng Tây (Trung Quốc) đã ký hợp đồng về việc Vinapco bán xăng dầu cho Công ty Hồng Phát. Đến cuối tháng 7.2012, Vinapco đã giao 12 chuyến hàng cho Công ty Hồng Phát.

Theo Vinapco, các lô hàng cung cấp cho Công ty Hồng Phát thuộc diện tạm nhập tái xuất và buộc phải xuất khẩu ra khỏi Việt Nam. Trong mọi trường hợp, các lô hàng đều không được tiêu thụ ở thị trường trong nước.

Tuy nhiên, vào ngày 28.7, cơ quan chức năng đã bắt quả tang về việc tàu chở dầu của Công ty Hồng Phát đang tiêu thụ xăng A92 từ lô hàng nhận từ Vinapco trên lãnh thổ Việt Nam.

Ông Trần Hữu Phúc, Giám đốc Vinapco cho rằng hành động này chứng tỏ Công ty Hồng Phát đã vi phạm pháp luật Việt Nam và vi phạm hợp đồng cam kết giữa hai bên. Từ đó, Vinapco đơn phương tuyên bố chấm dứt hợp đồng và yêu cầu Công ty Hồng Phát cử đại diện đến làm việc.

Trung Hiếu

>> Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu sai phạm
>> Cần giảm ngay giá xăng dầu
>> Lấp lửng giá xăng dầu
>> Cháy ghe chở xăng dầu
>> Cháy ghe chở hàng ngàn lít xăng, dầu
>> Bộ trưởng KH-CN Nguyễn Quân: Phải kiểm soát thật chặt chẽ chất lượng xăng dầu
>> Chưa thể kết luận cháy xe do xăng dầu kém chất lượng
>> Mỹ điều tra công ty Trung Quốc bán hàng cấm sang Iran
>> Công ty Trung Quốc tận thu khoáng sản
>> Một công ty Trung Quốc bị phạt do vi phạm bảo vệ môi trường
>> Một công ty Trung Quốc bị nghi "đạo" phần mềm
>> PVN yêu cầu công ty Trung Quốc hủy bỏ ngay hoạt động mời thầu sai trái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.