Vụ xả súng vào đối thủ và cảnh sát hình sự ở Q.6, TP.HCM: Thu giữ nhiều vũ khí tại nhà hung thủ

15/12/2011 00:36 GMT+7

Chiều 14.12, người phát ngôn của Công an TP.HCM, đại tá Lê Anh Tuấn, cho biết nạn nhân Huỳnh Ngọc Hải bị bắn ở Q.6 trong một vụ việc xảy ra vào chiều 13.12 bị thương và đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Chiều 14.12, người phát ngôn của Công an TP.HCM, đại tá Lê Anh Tuấn, cho biết nạn nhân Huỳnh Ngọc Hải bị bắn ở Q.6 trong một vụ việc xảy ra vào chiều 13.12 bị thương và đã qua khỏi cơn nguy kịch.

>> Hung thủ “đấu súng” với công an có cả kho "hàng nóng
>> Vụ đấu súng với cảnh sát giữa phố: Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch
>> Đấu súng với cảnh sát giữa phố

 

Nạn nhân Hải đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh chụp lúc 12 giờ ngày 14.12) - ảnh: Đàm Huy

Theo thông tin chính thức, diễn biến vụ việc diễn ra như sau: Trưa 13.12, do Tạ Chí Hoàng (SN 1972, tạm trú số 62 đường số 52, P.10, Q.6, kỹ sư tin học) nghi ngờ anh Hải (tạm trú số 60 đường số 52, P.10, Q.6) có quan hệ tình cảm với chị Trương Thị Thùy Trang (SN 1969, giáo viên của một trường học ở Q.6, vợ của Hoàng) nên gọi điện thoại chửi Hải. Trong lúc chửi nhau, hai bên có thách thức ra trước nhà đánh nhau.

Nạn nhân Huỳnh Ngọc Hải được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 13.12, sau đó đã được bác sĩ phẫu thuật xử trí vết thương, và chuyển lên một khoa khác để tiếp tục điều trị. Đến chiều qua 14.12, Hải vẫn đang còn điều trị tại đây. Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của Hải tạm ổn định; mức độ tổn thương không nghiêm trọng lắm. (Thanh Tùng)

Ngay sau đó, khoảng 13 giờ 15 cùng ngày, trực ban hình sự, Công an Q.6 đã nhận được tin báo có vụ chém nhau bằng mã tấu ở đường số 52, P.10, Q.6. Ban Chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH quận đã điều 2 CSHS Lê Hoàng Việt và Nguyễn Hoàng Trung xuống hiện trường ngăn chặn.

Khi 2 CSHS đến nơi nhưng không thấy ai, nên hỏi thăm ghi nhận lời khai của nhân chứng. Cùng lúc đó, Hải đi xe gắn máy về nhà. Hoàng đứng trong nhà nhìn ra thấy, tưởng Hải gọi giang hồ nên y lấy súng bắn anh Hải bị thương. Hải cố chạy xe để thoát; Hoàng cầm súng rượt đuổi theo nạn nhân bắn tiếp.

Hai CSHS đi xe gắn máy chạy theo ngăn chặn Hoàng và yêu cầu buông súng nhưng y vẫn không thực hiện nên đã bắn 2 phát súng chỉ thiên. Thấy vậy, Hoàng chĩa súng về hướng CSHS bóp cò nhiều lần; trong đó có 1 viên làm bị thương trinh sát Việt. Gây án xong, Hoàng ôm súng chạy vào nhà mình cố thủ và 14 giờ cùng ngày, quy hàng và giao vũ khí cho công an.

Khám xét nhà của hung thủ, cơ quan công an bất ngờ thu giữ nhiều vũ khí, hung khí gồm: 1 cây súng hơi, 1 nòng súng hơi, 1 nòng súng kíp, nhiều đạn dược (có cả đạn của súng AK…), nguyên vật liệu chế tạo đạn chì súng hơi, 7 lưỡi lê, 2 bình xịt hơi cay và nhiều mã tấu, dao, kiếm… Công an Q.6 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tạ Chí Hoàng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.