Báo Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên ‘từ bỏ ảo tưởng’ về vũ khí hạt nhân

04/04/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Báo chí Trung Quốc lên tiếng kêu gọi CHDCND Triều Tiên 'từ bỏ ảo tưởng' về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

(TNO) Ngày 4.4, báo chí Trung Quốc lên tiếng kêu gọi CHDCND Triều Tiên “từ bỏ ảo tưởng” về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.


Quân đội Triều Tiên tập trận bắn đạn thật tại bờ biển phía tây - Ảnh: Reuters  

Tờ Hoàn cầu Thời báo (Trung Quốc) đã đưa ra "lời khuyên" nói trên trong một bài xã luận, đăng tải vài ngày sau khi Bình Nhưỡng dọa sẽ tiến hành thử nghiệm hạt nhân “kiểu mới”.

Với giọng văn gay gắt bất thường, Hoàn cầu Thời báo nói rằng Triều Tiên sẽ phải hứng chịu thêm “sự cô lập của cộng đồng quốc tế, sự nghèo đói và hiểm họa đe dọa chính quyền Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên cứ khăng khăng thử nghiệm hạt nhân”, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đánh giá.

Tờ báo Trung Quốc cũng nói thêm rằng chiến thuật vin vào vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có mục đích nhằm thu hút sự chú ý của Mỹ, nhưng chiến thuật này sẽ sớm không còn tác dụng nữa.

Hoàn cầu Thời báo còn mỉa mai vũ khí hạt nhân mà Bình Nhưỡng từng ví như “thanh gươm báu” là “thư tống tiền hạt nhân”.

“Mỹ sẽ không để cho Triều Tiên phát triển tên lửa có khả năng bay sang đến Mỹ. Nếu ngày đó có đến, thì Mỹ cũng sẽ có biện pháp chống lại Triều Tiên”, tờ báo Trung Quốc cho hay.

Được biết, Trung Quốc là đồng minh lớn của Bình Nhưỡng. Theo tờ New York Times (Mỹ), Bắc Kinh viện trợ cho Bình Nhưỡng một lượng lớn về thực phẩm và dầu hằng năm, mặc dù số lượng cụ thể không được công bố. Giới chức Trung Quốc cũng đã giúp ngăn chặn buôn lậu ra vào Triều Tiên.

Nhiều người Triều Tiên làm việc ở vùng đông bắc Trung Quốc và gửi tiền về cho gia đình ở quê nhà. Du khách Trung Quốc cũng chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số du khách đến Triều Tiên.

Hoàng Uy

>> Hàn Quốc thử tên lửa có thể bắn tất cả mục tiêu ở Triều Tiên
>> UAV Triều Tiên áp sát dinh tổng thống Hàn Quốc
>> Triều Tiên có thể tấn công Hàn Quốc bất kỳ lúc nào
>> Xem ảnh 'máy bay không người lái Triều Tiên' rơi ở Hàn Quốc
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo 'tình hình rất nghiêm trọng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.