Google chi 82 triệu USD để tránh "thuế internet" ở Pháp

03/02/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Google đã đồng ý chi 82 triệu USD để tài trợ cho “các sáng kiến về phát hành kỹ thuật số” tại các tờ báo của Pháp, sau khi Paris thông báo đang xem xét đưa ra “thuế internet” đánh lên hoạt động thu thập thông tin của các tập đoàn công nghệ Mỹ.

(TNO) Google đã đồng ý chi 82 triệu USD để tài trợ cho "các sáng kiến về phát hành kỹ thuật số" tại các tờ báo của Pháp, sau khi Paris thông báo đang xem xét đưa ra "thuế internet" đánh lên hoạt động thu thập thông tin của các tập đoàn công nghệ Mỹ, tờ Los Angeles Times (Mỹ) cho hay hôm 2.2.

Khoản đầu tư này là một phần trong thỏa thuận giữa tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới và chính phủ Pháp nhằm kết thúc khúc mắc về việc liệu Google có phải trả phí khi cho hiển thị bài viết của các hãng tin Pháp trong trang tìm kiếm của Google.

Hai bên đã cùng thống nhất về thỏa thuận trên sau nhiều tháng đàm phán, theo Los Angeles Times.

Căn cứ theo thỏa thuận đạt được, Google sẽ thiết lập một quỹ trị giá 82 triệu USD để giúp tăng doanh số trực tuyến của các nhà xuất bản Pháp, bằng việc sử dụng công nghệ quảng cáo của chính Google, Chủ tịch Google Eric Schmidt cho hay.

Los Angeles Times cho biết, Google đã từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về điều khoản trong thỏa thuận vừa đạt được, quy định cách tập đoàn này sẽ chia chác doanh số quảng cáo với các đối tác Pháp.

Google chỉ cho hay, theo thỏa thuận, họ sẽ không phải trả phí cho thông tin thu thập được từ các hãng tin của Pháp.

Hoàng Uy

>> Pháp muốn đánh thuế internet các công ty Mỹ
>> Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS
>> Google lãi mạnh trong quý 4/2012
>> Google tiếp tục là nơi tốt nhất để "đầu quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.