Hàng loạt cá, vịt chết bất thường

20/02/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, hàng ngàn con cá lóp ngóp nổi đầu trên một đoạn rạch, nhiều con gia cầm chết bất thường ở Tây Ninh.

(TNO) Ngày 20.2, từ thông tin bạn đọc, PV Thanh Niên Online đến hiện trường ghi nhận có hàng ngàn con cá lóp ngóp nổi đầu trên một đoạn rạch, nhiều con gia cầm chết bất thường ở Tây Ninh.

 Cá lóp ngóp nổi đầu, vịt chết bất thường trên rạch nghi ô nhiễm nước 1
Cá lóp ngóp nổi đầu ngày 20.2 tại khu vực cầu Rổng Tượng

Địa điểm PV ghi nhận là đoạn rạch nồng nặc mùi hôi tại khu vực cầu Rổng Tượng, thuộc ấp Xóm Mới 2, xã Trí Bình, huyện Châu Thành (Tây Ninh).

Đến trưa cùng ngày, người dân kéo đến đoạn rạch này vớt cá (chủ yếu là những loại cá nhỏ bằng ngón tay như lòng tong, cá chốt).

Điều đáng nói, nhiều người dân bức xúc hơn khi nguồn nước bốc mùi hôi thối nồng nặc và nghi do bị doanh nghiệp xả thải lén.

Ngay bên dưới cầu Rổng Tượng là hộ chăn nuôi của ông Nguyễn Văn Mài và Phạm Văn Thai. Hai nơi này đang nuôi 1.300 con vịt con và 1.000 con vịt đang đẻ.

Những người dân này cho biết có hơn 30 con vịt con đã chết bất thường ngay khi vừa được thả xuống nước vài giờ đồng hồ sáng sớm trước đó.

 Cá lóp ngóp nổi đầu, vịt chết bất thường trên rạch nghi ô nhiễm nước 2
Vịt chết bất thường tại hộ ông Thai, ông Mài

Cùng ngày trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh cho biết, ngay khi nhận được phản ánh của người dân, Sở đã cử lực lượng lấy mẫu. Tuy nhiên, nồng nộ chất độc trong nước không vượt quá giới hạn, khi kiểm tra tại một doanh nghiệp khả nghi thì không phát hiện.

Vị này nhận định: “Có thể doanh nghiệp này đã xả thải từ 1-2 ngày trước nhưng do nước thải không rút được hết nên quay ngược lại khi nước lớn. Chúng tôi đã nhờ người dân tiếp tục giám sát, nếu phát hiện bất thường báo ngay để kịp xử lý. Đối với số vịt chết bất thường, do mùa này dễ xảy ra bệnh cúm nên chúng tôi sẽ nhờ ngành nông nghiệp hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm”.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Ô nhiễm ở kênh An Hạ
>> Tự vệ' khi không khí ô nhiễm
>> Trại chăn nuôi gây ô nhiễm
>> Ô nhiễm vì bụi
>> Cá chết trên sông Chà Và là do nguồn nước ô nhiễm
>> Cá chết hàng loạt do ô nhiễm
>> Doanh nghiệp làm rò rỉ nước thải, cá chết đầy rạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.