Khám bệnh và tặng quà người nghèo

02/02/2013 03:55 GMT+7

Những ngày giáp tết, dù tất bật với công việc cuối năm nhưng các bác sĩ của Bệnh viện Q.2, TP.HCM và Công ty TNHH TM-DV-SX Vạn Thịnh Phú vẫn đến với người nghèo xã Phú Đông và Phước Khánh (H.Nhơn Trạch, Đồng Nai). Ông Trần Hoàng Điệp, Chủ tịch Mặt trận xã Phước Khánh, cho biết đa số người được nhận quà là nông dân, nhiều người trồng mía, làm ruộng hoặc làm thuê cho nên đời sống nghèo và bấp bênh.

Thông tin bác sĩ ở TP.HCM về khám bệnh cho người nghèo đã làm không khí xã Phú Đông chộn rộn hẳn lên. Bà Nguyễn Thị Út (xã Phú Đông) nói: “Nhất định tôi sẽ hỏi bác sĩ về bệnh tình thật cặn kẽ vì có mấy khi được bác sĩ thành phố để hỏi bệnh và thăm khám đâu”. Bác sĩ Nguyễn Duy Tài, Phó giám đốc Bệnh viện Q.2, cho hay: “Nếu chỉ ngồi ở phòng khám với máy lạnh, trang thiết bị tối tân thì không thể nào thấy được những hoàn cảnh đáng thương. Những chuyến đi từ thiện thế này làm chúng tôi yêu hơn nghề thầy thuốc của mình”.

Khám bệnh và tặng quà người nghèo
Đại diện xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch trao quà cho người nghèo

Niềm vui ngày tết dường như được nhân lên khi những người được khám bệnh miễn phí đều được nhận thêm một phần quà xuân trị giá 500.000  đồng/phần. Chị Nguyễn Thị Tranh (xã Phú Đông) cho biết dù tết cận kề nhưng bữa cơm hàng ngày còn phải chạy vạy, thiếu trước hụt sau nên mua sắm tết vẫn là chuyện xa xỉ. Cầm phần quà tết trên tay, chị vui mừng khôn tả vì “mấy đứa nhỏ sẽ có chút bánh mứt, cả nhà sẽ có thêm gạo tới ra giêng”. Bà Tracy Thủy, Giám đốc kinh doanh Công ty Vạn Thịnh Phú, cho biết: “Đây là nét văn hóa truyền thống hằng năm của công ty, cũng như tấm lòng của cán bộ, nhân viên trong mỗi dịp xuân về. Tôi mong món quà nhỏ này sẽ giúp bà con có được ngày xuân tươm tất hơn”. Tổng kinh phí của chương trình này là 110 triệu đồng.

Cũng trong ngày, Công ty Vạn Thịnh Phú trao thêm 10 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho 10 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Xuân Thạnh, H.Thống Nhất, Đồng Nai.

Tin, ảnh: Thiên Long

>> Hơn 900 triệu đồng tặng quà Tết
>> Tặng quà tết tại đảo Lý Sơn
>> Tặng quà Tết cho đồng bào nghèo
>> Tặng quà tết
>> Ariston Thermo Việt Nam tặng quà cho các huyện nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.