Nổ lớn tại Syria khiến 70 người thiệt mạng

26/04/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Có đến 70 người đã bị thiệt mạng sau một vụ nổ lớn tại thành phố Hama (Syria) hôm 25.4 trong bối cảnh bạo động tại quốc gia Tây Á này vẫn tiếp tục leo thang từng ngày, BBC đưa tin.

(TNO) Có đến 70 người đã bị thiệt mạng sau một vụ nổ lớn tại thành phố Hama (Syria) hôm 25.4 trong bối cảnh bạo động tại quốc gia Tây Á này vẫn tiếp tục leo thang từng ngày, BBC đưa tin.

Các nhà hoạt động xã hội tại Syria cho biết nhiều căn nhà tại quận Mashaa at-Tayyar ở phía bắc thành phố đã bị sập sau vụ nổ.


Đám đông tìm kiếm xác nạn nhân xấu số tại hiện trường vụ nổ ở thành phố Hama khiến 70 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Một đoạn video được các nhà hoạt động xã hội tại Syria phát tán trên mạng internet cho thấy cảnh tượng tan hoang sau vụ nổ với nhiều xác chết đang được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Trong số những người thiệt mạng, có 13 trẻ em và 15 phụ nữ, nguồn tin của BBC cho hay.

BBC trích dẫn báo cáo của hãng tin nhà nước Syria nói rằng vụ nổ lớn bắt nguồn từ một căn nhà bị nghi là nơi chế tạo bom của lực lượng đối lập, khiến 16 người tại đây thiệt mạng.

Tuy nhiên, phóng viên của BBC tại Beirut lại nhận định rằng mức độ tàn phá của vụ nổ cho thấy nó không phải được gây ra bởi bom đạn thông thường.

Đài truyền hình nhà nước đã trưng ra bức ảnh trẻ em bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và cho biết nhóm người bên trong tòa nhà đã vô tình kích nổ những quả bom.

Trong khi đó, các hãng tin quốc tế không thể xác minh được thông tin nói trên do chính phủ Syria hạn chế phóng viên nước ngoài tác nghiệp.

Bạo động vẫn tiếp tục diễn ra trên khắp Syria bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn giữa phe chính phủ và lực lượng chống đối được đưa ra hồi đầu tháng.

Hiện có 15 quan sát viên quốc tế đang có mặt tại Syria và hai trong số đó đang ở Hama.

Pháp vừa mới thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nên sớm xem xét việc can thiệp quân sự vào Syria nếu các biện pháp hòa giải phi quân sự không đạt hiệu quả.

Thống kê của Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 9.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính quyền nổ ra tại Syria hồi tháng 3.2011.

Hoàng Uy

>> Pháp kêu gọi can thiệp quân sự vào Syria
>> LHQ sẽ gửi 300 quan sát viên đến Syria
>> Syria bị tố vi phạm lệnh ngừng bắn
>> Syria bất ngờ tĩnh lặng
>> Lệnh ngừng bắn tại Syria có hiệu lực
>> Mỹ tính “can thiệp quân sự hạn chế” vào Syria
>> Syria tố giác Thổ Nhĩ Kỳ gửi vũ khí cho phe nổi dậy
>> Chú ông al-Assad muốn về cầm quyền
>> Syria chấp nhận thời hạn rút quân
>> Quân nổi dậy Syria sẽ được trả lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.