Iran đóng cửa lãnh sự quán ở Afghanistan

12/12/2012 16:53 GMT+7

(TNO) Iran đã tạm ngưng hoạt động của lãnh sự quán nước này tại thành phố Herat, miền tây Afghanistan sau cuộc biểu tình chống Iran hôm 9.12.

(TNO) Iran đã tạm ngưng hoạt động của lãnh sự quán nước này tại thành phố Herat, miền tây Afghanistan sau cuộc biểu tình chống Iran hôm 9.12.

“Lãnh sự quán Iran tại Herat sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới”, hãng thông tấn IRNA dẫn lời một quan chức ngoại giao cho biết hôm 11.12.

Cũng theo nguồn tin này, Bộ Ngoại giao Iran đã gửi công hàm tới chính phủ Afghanistan để phản đối vụ tấn công lãnh sự quán.

“Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran yêu cầu nhà chức trách Afghanistan cần có biện pháp ngăn ngừa các sự việc tương tự trong tương lai”, theo IRNA dẫn lời một quan chức ngoại giao.

Động thái trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi hàng trăm người biểu tình Afghanistan xông vào đập phá tòa lãnh sự Iran tại Herat vì cho rằng cảnh sát Iran đã giết chết những người nhập cư Afghanistan.

Hồi tháng 11 năm nay, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết cảnh sát Iran đã bắn chết 13 người nhập cư Afghanistan vượt biên tại thành phố Herat, sau khi đã có 10 người thiệt mạng trong vụ việc tương tự hồi tháng 8.

Quan chức ngoại giao Iran nói trên đã phủ nhận vụ việc, đồng thời cho rằng các cáo buộc trên là “vô căn cứ’’, theo IRNA.

Huỳnh Thiềm

>> Mỹ từ chối cấp thị thực cho 20 quan chức Iran
>> Iran tố Siemens phá hoại chương trình hạt nhân
>> Hải quân Iran muốn mở rộng hiện diện tới Nam Cực
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Iran theo dõi sát cuộc tập trận ở vịnh Ba Tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.