Nào, cùng phượt!

21/04/2013 03:25 GMT+7

Từ đầu tháng, dân mạng í ới rủ nhau cùng phượt tràn ngập trên khắp các diễn đàn và nhiều mạng xã hội.

Sở dĩ có điều này bởi dịp lễ 30.4 và 1.5 đã cận kề. Từ học sinh, sinh viên đến giới công chức đều có đến 5 ngày nghỉ trong quãng thời gian này. Vì thế ai cũng muốn được xả hơi, và phượt chính là sự lựa chọn của không ít người có đam mê du lịch, thích trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới. “Để đi phượt không đơn giản, cần phải tính toán, lên kế hoạch chi tiết, cẩn trọng mới có thể đi an toàn nên mọi người bắt đầu rục rịch chuẩn bị, rủ nhau từ đầu tháng 4”, Bảo An, thành viên trang phuot.net cho biết.

 Nào, cùng phượt!

Những bài viết mang những chủ đề như: “Phượt để trốn cái nóng Sài thành”, “Dịp lễ này phượt ở đâu?”, “Có ai cùng tôi thực hiện chuyến Côn Đảo?”... liên tục được tạo ra trên các diễn đàn truongton.net, webtretho.com và đặc biệt là những trang dành riêng cho giới “phượt thủ” như: phuot.vn, bian.vn... luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. Và tất nhiên, những ý kiến bày tỏ sự háo hức khi tìm được người có chung sở thích liền đăng ký đồng hành.

Nếu như trước đây đa số đều chọn “phượt gần”, rủ nhau đi đến những nơi trong bán kính từ 100 - 150 km thì nhân cơ hội nghỉ dài ngày này, nhiều người lên kế hoạch lựa chọn những địa điểm chưa từng đặt chân đến, mới lạ hơn, xa hơn để “phượt xa”. Trong khi những thành viên đang sống và làm việc tại TP.HCM lựa chọn những chuyến đi về miền Trung thì trên các diễn đàn sinh viên các trường tại Đà Nẵng, Huế, bạn trẻ phân vân giữa vùng núi Tây Bắc và Tây nguyên...

Tại các diễn đàn dành cho sinh viên cũng sôi động không kém. Như ở diễn đàn Trường ĐH Tài chính - Marketing và ĐH Quốc tế Hồng Bàng, các thành viên đăng lời rao mời: “Biết bao căng thẳng và mệt mỏi với bài vở khi ngày ngày đến lớp, hãy nhân dịp này để xả stress bằng một chuyến đi xa. Biết đâu đó sẽ cảm nhận được sự thảnh thơi và bình yên khó tìm được”, “Chúng ta còn trẻ, hãy tận dụng cơ hội này để đi để biết thêm nhiều cái mới: vùng đất mới, con người mới, kiến thức mới... mà nếu không đi sẽ nuối tiếc cả đời”. Và tất nhiên, trước những lời mời mọc khó cưỡng lại, không ít sinh viên quyết tâm: “thử một lần cho biết, phượt một lần xem sao”.

Trong khi đó, Facebook có lẽ là nơi ngập tràn không khí nghỉ lễ, dù còn hơn một tuần. Lướt một vòng, đâu đâu cũng thấy đề cập đến chủ đề này. Ngoài việc kháo nhau cùng phượt theo cách thông thường, tức viết lên những dòng trạng thái đại loại như: “Ai đăng ký phượt về miền Tây nào”, “Nếu bạn muốn phượt Vũng Tàu - Nha Trang - Ninh Thuận, hãy để lại bình luận sẽ tham gia dưới status này”... thì nhiều trang Fan Page lại thu hút thành viên bằng cách đăng tải những bài viết giới thiệu kèm hình ảnh về những địa điểm dự định phượt: những bãi cát vàng trong khung cảnh đầy nắng gió của vùng đất Bình Thuận, Đà Lạt mộng mơ với những con đường đầy hoa khoe sắc... “Ôi, tuyệt đẹp, chắc chắn phải đi mới được”, “Nhất định sẽ cùng đến nơi này”, những bình luận cảm nhận của các thành viên cùng với việc bấm “like” như là đã “đặt vé”cho chuyến phượt sắp tới...

Còn tại mạng xã hội YuMe, các thành viên liên tục tìm kiếm, chia sẻ cho nhau những bài viết nói về kinh nghiệm phượt xa, những điều nên làm trước khi đi phượt, những lưu ý không thể bỏ qua trong hành trình phượt... để “bỏ túi” những kinh nghiệm cần thiết.

Phượt, không đơn giản là những chuyến đi tìm về miền đất mới để trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu hay chỉ để thỏa mãn sở thích du lịch, giao lưu kết nối bạn bè, mà nhiều thành viên còn có cơ hội để thực hiện những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đó là chụp và rửa tặng 1.000 ảnh miễn phí cho người dân nơi đặt chân đến của các thành viên diễn đàn xomnhiepanh.com hay kế hoạch “Tiếp thêm tri thức” của diễn đàn công nghệ thông tin cnttv.net, qua đó sẽ trao tặng những dàn máy vi tính, mở lớp dạy kiến thức về máy tính cho học sinh tại các huyện nghèo thuộc tỉnh Tây Ninh...  

Bình luận:

* Sài Gòn dường như đang bị “sốt”. Giá như ngày mai, ngày mốt đã là 30.4 để có thể đi ngay để trốn cái thời tiết oi bức này”. (Đặng Thị Bảo Yến/ Facebook)

* Còn chần chờ gì nữa? Lập tức đăng ký để chuẩn bị xách ba lô lên và đi là vừa rồi”. (thaonguyentinhyeu314/ truongton.net)

* Dịp lễ này được nghỉ lâu thật, không thể bỏ lỡ cơ hội được, cho tớ đăng ký phượt cùng nhé mọi người”. (Đắc Long Trần/ uehforum.com)

* Sao mọi người xôm tụ và hào hứng với phượt quá vậy nè. Làm ơn đừng “dụ dỗ” tôi nữa mà, chứ nhìn đâu đâu cũng toàn phượt là phượt làm sao tôi chịu nỗi. Tự nhiên thấy cũng háo hức và nôn nao không kém. Muốn đi!”. (Thới Diệu Linh/ Facebook)

 

Nguyễn Thanh Nam

>> Du lịch "bụi"… qua ảnh
>> Du lịch “bụi” mùa nước nổi
>> Mua đồ đi du lịch bụi
>> Trưởng thành từ những chuyến du lịch bụi
>> Để có một chuyến du lịch “bụi” tiết kiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.