Moscow bác cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine

26/04/2014 23:28 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 26.4 lên tiếng bác cáo buộc của Lầu Năm Góc và Kiev rằng máy bay Nga đã nhiều lần xâm phạm không phận Ukraine trong những ngày gần đây.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 26.4 lên tiếng bác cáo buộc của Lầu Năm Góc và Kiev rằng máy bay Nga đã nhiều lần xâm phạm không phận Ukraine trong những ngày gần đây.

Moscow bác cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
Trực thăng quân sự Nga được nhìn thấy gần biên giới với Ukraine ngày 25.4 - Ảnh: Reuters

“Hệ thống giám sát không phận của Nga không ghi nhận bất kỳ sự vi phạm biên giới trên không của các nước tiếp giáp Nga, trong đó có Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh trong một thông cáo được hãng tin ITAR TASS đăng tải.

Trước đó, Lầu Năm Góc nói rằng chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận của Ukraine nhiều lần vào hai ngày 24 và 25.4. Đến ngày 26.4, Thủ tướng lâm thời Ukraine Arseny Yatseniuk cũng cáo buộc máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận nước ông nhằm “khiêu khích Ukraine”, theo Reuters.

Hôm 24.4, hàng chục chiến đấu cơ Su-25 tham gia diễn tập tại vùng Krasnodar, gần lãnh thổ của Ukraine, theo trang tin của truyền hình Al Jazeera (Qatar). Một số người dân sống gần khu vực biên giới cho hay đã nhìn thấy nhiều trực thăng quân sự Nga diễn tập nhưng không thể xác định chúng có vào không phận Ukraine hay không.

Văn Khoa

>> Mỹ tố máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
>> Nga bắt đầu tập trận sát Ukraine
>> Ukraine sẵn sàng đáp trả nếu Nga can thiệp quân sự
>> Mật vụ Nga 'đạo diễn' vụ giết và phi tang xác một quan chức Ukraine?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.