Trộm hoành hành, hệ thống chiếu sáng thiệt hại hơn 6 tỷ đồng

20/12/2007 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 20.12, Thanh tra Sở GTCC TP.HCM nhận được thông báo của Khu quản lý Giao thông Đô thị (QLGTĐT) số 2 đề nghị hỗ trợ đối phó với tình trạng mất cắp dây điện nguồn hệ thống chiếu sáng công cộng ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức.

Theo Khu QLGT ĐT số 2, tình trạng mất cắp dây nguồn chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng. Các vụ mất cắp chỉ được phát hiện khi đơn vị này tiến hành kiểm tra duy tu đối với hệ thống chiếu sáng công cộng. Qua kiểm tra phát hiện, từ tháng 1 - 11.2007, khối lượng dây nguồn chiếu sáng công cộng bị mất cắp là 37.693m, trị giá hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, quận 9 là địa phương bị cắt trộm dây cáp nguồn nhiều nhất với số lượng 15.890m.

Theo thống kê sơ bộ, lực lượng chức năng chỉ bắt giữ được 19 trong tổng số 401 vụ mất dây cáp nguồn (chiếm khoảng 4,7%).

Trước đó, để tránh thiệt hại tài sản nhà nước, Khu QLGTĐT số 2 đã đề nghị UBND các quận trên có kế hoạch chỉ đạo các phường hỗ trợ tuần tra thường xuyên để bảo vệ hệ thống chiếu sáng công cộng, nhưng tình trạng mất cắp vẫn tiếp diễn. Để bảo đảm an toàn giao thông, Khu QLGTĐT số 2 cho biết sẽ sớm có kế hoạch phục hồi những đoạn, tuyến đường dây cáp bị mất cắp. Tuy nhiên đơn vị này cũng yêu cầu các địa phương trên phải có công văn cam kết bảo vệ, chống mất cắp thiết bị trong hệ thống chiếu sáng thuộc địa bàn quản lý.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.