Chung sức cùng các lực lượng thực thi pháp luật trên biển

07/06/2014 03:00 GMT+7

Đông đảo bạn đọc tiếp tục đến tòa soạn và các văn phòng đại diện của Báo Thanh Niên trên cả nước đóng góp ủng hộ các lực lượng thực thi pháp luật trên biển Đông.

 
Ông Bùi Thanh Lâm trao tiền cho đại diện Báo Thanh Niên - Ảnh: Lê Công Sơn

Sáng 6.6, ông Bùi Thanh Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV DV-TM-SX-DL Thanh Lâm đã  đến tòa soạn đóng góp số tiền 10 triệu đồng trích từ lương của ông gửi tặng chương trình Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông của Báo Thanh Niên. Đồng thời ông còn gửi thư kêu gọi nhân viên công ty cùng đóng góp thêm được 5 triệu đồng. Sau khi trao 15 triệu đồng cho đại diện Báo Thanh Niên, ông Lâm xúc động nói: “Doanh nghiệp chúng tôi vất vả vì thương trường nhưng dù sao cũng không bằng nỗi khó khăn mà các lực lượng thực thi pháp luật đang ngày đêm phải hoạt động thường xuyên trên biển. Mong các anh luôn mạnh khỏe, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trước đó, ngày 3.6, chị Ngọc Cẩn đại diện tập thể Công ty Bình Minh, Q.5, TP.HCM đã đến tòa soạn gửi 5 triệu đồng ủng hộ chương trình. Chị Cẩn cho biết: “Đây là số tiền do tập thể nhân viên công ty tự nguyện đóng góp, chúng tôi xin gửi lời chúc các anh chiến sĩ cảnh sát biển và kiểm ngư luôn mạnh khỏe, kiên cường bảo vệ Tổ quốc”. Cùng tâm trạng, anh Quyết Thắng ở Q.2, TP.HCM cũng đến tòa soạn gửi 1 triệu đồng ủng hộ chương trình.

Còn nhiều trường hợp khác rất cảm động, như một bác gái ghé tòa soạn gửi 500.000 đồng và đề nghị không nêu tên, vì theo bác “có đáng gì đâu so với công sức của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa”. Còn ông Tô Minh Tâm, 69 tuổi, ngụ P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM đã dẫn cháu gái Cao Nguyễn Ngọc Xuân, 10 tuổi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Kết Đoàn (Q.1, TP.HCM) đến báo trao 2 triệu đồng ủng hộ chương trình hướng về biển Đông. Bé Ngọc Xuân ghi trong sổ cảm xúc của mình: “Con chúc các chú cảnh sát biển, các chú kiểm ngư thật nhiều sức khỏe để giữ gìn biển đảo của chúng ta”. Cô giáo Lê Thị Ngọc Hương (Q.1, TP.HCM) đã trích 1 triệu đồng từ tiền lương ủng hộ chương trình và nhắn gửi: “Mong các anh sức khỏe, kiên cường bám biển”. Một trường hợp khác, gia đình bà Lại và các con do ở xa nên nhờ người quen chuyển đến 1 triệu đồng kèm lời nhắn: “Hậu phương chúng tôi luôn hướng về các anh. Các anh rất dũng cảm, quyết giữ gìn sự toàn vẹn của Tổ quốc”…

Quảng Ngãi tiếp nhận vợ thuyền trưởng CSB 4033 vào làm việc

Báo Thanh Niên ngày 13.5 có đăng bài Con hãy vững tâm giữ gìn biển đảo viết về trường hợp mẹ thượng úy Lê Trung Thành (thuyền trưởng tàu CSB 4033, Vùng 2 Cảnh sát biển) đang nằm điều trị ung thư vòm họng tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, và vợ anh là Phạm Thị Hồng Nhung, tốt nghiệp ngành tài chính kế toán (Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) từ năm 2012 nhưng đang thất nghiệp. Sau khi biết sự việc, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tiếp nhận chị Nhung vào làm việc tại cơ quan này kể từ ngày 2.6.2014.

Lê Công Sơn

L.C.Sơn - B.Chiến - H.Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.