7 bộ phim đình đám của điện ảnh châu Á 2011

31/12/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Trang web giải trí TOM vừa đưa ra bình chọn 7 bộ phim gây ấn tượng và tạo được làn sóng mạnh mẽ tại châu Á trong năm 2011.

(TNO) Trang web giải trí TOM vừa đưa ra bình chọn 7 bộ phim gây ấn tượng và tạo được làn sóng mạnh mẽ tại châu Á trong năm 2011. 

Các phim này đều thể hiện được sự phong phú về thể loại, cách thể hiện của diễn viên và cả những đột phá của đạo diễn.

1. Kim lăng thập tam thoa

Bộ phim mới nhất của Trương Nghệ Mưu - Kim lăng thập tam thoa vừa ra mắt trong tháng 12 đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Trung Quốc mà còn tại Los Angeles, New York và San Francisco, Mỹ.

 
Nữ diễn viên Ni Ni trong Kim Lăng thập tam thoa - Ảnh: AFP

Phim vừa mang đến cái nhìn về sự khốc liệt của chiến tranh, vừa khiến người xem rơi nước mắt vì những câu chuyện cảm động tình người.

Ngay khi ra mắt, phim không chỉ gây sốt vé mà còn nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia.

Theo đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đây là một trong những bộ phim tốn nhiều sức lực và thời gian nhất của ông. Đoàn phim đã phải làm việc trung bình 18 tiếng một ngày trong suốt 5 tháng rưỡi. Sắp tới, phim sẽ dự tranh giải phim tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 84.

2. My Way

Quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Nhật Bản như Jang Dong Gun, Joe Odagiri, Phạm Băng Băng, "Con đường" My Way đã gây ấn tượng mạnh trong buổi công chiếu tại liên hoan phim Cannes vào tháng 5.2011 và vừa ra rạp vào giữa tháng 12.

Đây là bộ phim của đạo diễn Kang Je Kyu, người được mệnh danh là “Steven Spielberg xứ Hàn” với chi phí đầu tư thuộc loại cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

My Way kể về hai thanh niên người Nhật Bản và Hàn Quốc (Joe Odagiri, Jang Dong Gun) bị cuốn vào chiến tranh Thế giới thứ hai. Cả hai dần trở thành bạn thân, cùng nhau hy vọng vào ngày hòa bình để thực hiện hoãi bão của mình.

 
Một cảnh trong phim My Way - Ảnh: Reuters

3. Long Môn Phi Giáp

Đây là bộ phim 3D hoành tráng của đạo diễn Từ Khắc, đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa ông và nam diễn viên Lý Liên Kiệt.

Phim lấy bối cảnh thời nhà Minh, kể về người anh hùng tên Triệu Hoài An (Lý Liên Kiệt) luôn chống lại những tên tham quan. Ngoài Lý Liên Kiệt, phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như Trần Khôn, Châu Tấn…

Với sở trường là những pha đánh nhau ngoạn mục, đạo diễn Từ Khắc đã mang đến những cảnh quay hoành tráng nhất cho Long Môn Phi Giáp. Các cảnh hành động đều được dàn dựng rất công phu, kỹ lưỡng.

Các cảnh quay 3D được thực hiện dưới sự giám sát của của Chuck Comisky, người thực hiện hiệu ứng hình ảnh cho Avatar.

 
Trần Khôn trong Long môn phi giáp - Ảnh: AFP

4. The Crucible

Dựa theo câu chuyện có thật về nạn lạm dụng tình dục các học sinh khuyết tật, The Crucible khiến người ta không khỏi rùng mình xen lẫn căm phẫn.

Phim kể về vụ việc từng gây chấn động ở trường học dành cho trẻ em khuyết tật Gwangju Inhwa, thành phố Gwangju. Các học sinh ở đây đã bị hiệu trưởng và một số giáo viên đánh đập, cưỡng bức, lạm dụng tình dục trong một thời gian dài.

Trong bộ phim này, nam diễn viên Gong Yoo vào vai một thầy giáo trẻ chuyển đến ngôi trường và dần phát hiện ra sự thật trên. Nữ diễn viên Jung Yu Mi vào vai một nhà hoạt động xã hội giúp In Ho từng bước khám phá ra sự thật và tìm cách lấy lại công bằng cho các em nhỏ.

 
Cảnh trong The Crucible - Ảnh: AFP

Bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận trước vụ việc trên.

5. Nhất đại tôn sư

Sau nhiều năm trì hoãn, Nhất đại tôn sư của đạo diễn Vương Gia Vệ cũng đã hoàn thành với sự tham gia của những ngôi sao đình đám như Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, “mỹ nhân mặt mộc xứ Hàn” Song Hye Kyo.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Diệp Vấn, thầy của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long và câu chuyện của các môn phái võ thuật.

 
Chương Tử Di trong phim Nhất đại tôn sư - Ảnh: AFP

Bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả những cảnh hành động đẹp mắt mà cỏn thể hiện được những tinh túy của võ thuật Trung Hoa.

6. Tân Thiếu Lâm tự

Công chiếu vào đầu năm 2011, Tân Thiếu lâm tự nhanh chóng thú hút sự chú ý của khán giả khi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Hoa ngữ như Thành Long, Lưu Đức Hoa, Phạm Băng Băng, Tạ Đình Phong, Ngô Kinh…

Phim lấy bối cảnh những năm 1920, kể về một vị lãnh chúa (Lưu Đức Hoa thủ vai) sau khi bị người bạn cũ (Tạ Đình Phong thủ vai) phản bội đã tìm đến Thiếu lâm, ngộ ra một chân lý mới về cuộc sống.


Ngô Kinh trong Tân Thiếu lâm tự - Ảnh: AFP

Phim do đạo diễn Trần Mộc Sinh chỉ đạo. Đây cũng là bộ phim mà Lưu Đức Hoa và Thành Long tái hợp tác sau nhiều năm.

7. Võ hiệp

Được chọn công chiếu tại LHP Cannes lần thứ 64, bộ phim Võ hiệp của đạo diễn Trần Khả Tân mang đến một phong cách khá mới mẻ cho dòng phim võ thuật với việc sử dụng những bản dân ca hay một số phương ngữ Tứ Xuyên.

Trong phim, Chân Tử Đan vào vai một sát thủ đã gác kiếm mong được thảnh thơi bằng cách sống ẩn dật tại một ngôi làng hẻo lánh. Kim Thành Vũ thủ vai một quan sai tận tụy muốn truy bắt tên sát thủ.

 
Nữ diễn viên Thang Duy (bìa phải) trong Võ hiệp - Ảnh: AFP

Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Trần Khả Tân thử sức với dòng phim võ thuật - hành động. Phim có sự tham gia của các diễn viên Chân Tử Đan, Thang Duy, Kim Thành Vũ, Lý Tiểu Nhiễm...

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.