Son Heung-min vượt mặt Messi và Cristiano Ronaldo, Real Madrid quyết mua 100 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2021 09:10 GMT+7

Thông tin HLV Zidane cùng CLB Real Madrid đang âm thầm theo dõi sát ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min và sẵn sàng chi đến 100 triệu euro để mua cầu thủ này ngày càng có cơ sở.

Lý do theo thống kê của báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đang gặp vấn đề thực sự ở hàng công khi “hỏa lực” giảm sút dữ dội từ khi siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi, và nay chỉ có Son Heung-min là có thể bù đắp lại nhờ đang là cầu thủ có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn cao nhất hiện nay.
Thống kê từ trang understat.com và được tờ The Independent (Anh) vừa công bố mới đây cho thấy ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã vượt mặt 2 siêu sao hàng đầu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo về tỷ lệ khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng hiện đứng đầu thế giới.
Tính từ tháng 8.2016 đến nay, Son Heung-min ghi được 61 bàn, nhưng có tỷ lệ chuyển hóa các cơ hội ghi bàn của mình có được ở mỗi trận thành bàn cao nhất tới 44,41%. Trong khi Harry Kane cũng khoảng thời gian này ghi 101 bàn, nhưng có tỷ lệ chuyển cơ hội thành bàn chỉ đạt 21,33%, Messi (ghi 139 bàn) nhưng tỷ lệ chuyển đổi cơ hội chỉ là 21,31 %, còn Cristiano Ronaldo ghi 117 bàn nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cơ hội khá thấp chỉ 0,67%...
Trong khi đó, với CLB Real Madrid tỷ lệ không ghi bàn trong các trận đấu ở nhiệm kỳ 2 của HLV Zidane tính đến nay là 17%, so với nhiệm kỳ đầu có Cristiano Ronaldo chỉ là 9%. Trận gần nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha này hòa Osasuna 0-0 cho thấy rõ điểm yếu “hỏa lực” hiện nay sa sút ra sao.

Hàng công của Real Madrid mùa này được đánh giá là giảm sút "hỏa lực" dữ dội vì tỷ lệ ghi bàn thấp

AFP

Cả trận Real Madrid thực hiện 8 cú sút, nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích của Marco Asensio, còn trung phong Karim Benzema thì thi đấu lạc lỏng và đã trải qua 3 trận liên tiếp gần đây không ghi bàn.
Ngoài ra, mùa này tại giải La Liga thành tích ghi chỉ 30 bàn sau 18 trận của Real Madrid tính đến nay (trung bình 1,7 bàn/trận), là thành tích tệ xếp thứ hai sau cũng 18 trận ở mùa 2018-2019 chỉ ghi có 26 bàn (đó cũng là mùa đầu tiên không còn Cristiano Ronaldo).
Vì thế, sức ép đòi hỏi Real Madrid cần tăng cường sức mạnh hàng công trở nên cấp thiết với HLV Zidane, giữa lúc những nhân sự đang có trong tay đến giờ chưa đáp ứng như sự sa sút của Eden Hazard, ngay cả tiền đạo hứa hẹn Asensio đến giờ mới ghi 1 bàn, còn Benzema khó lòng có thể duy trì khả năng ghi bàn liên tục do cũng đã bước qua tuổi 33, và cũng có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thấp nhất (-12,65% từ tháng 8.2016 đến nay, tính trên số bàn thắng và cơ hội có được) trong số các chân sút hàng đầu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Được kỳ vọng, nhưng ngôi sao Eden Hazard tiếp tục mất hút khiến hàng công Real Madrid nhiều trận bế tắc

AFP

Trong các ngôi sao Real Madrid đang nhắm tới để làm mới hỏa lực ở hàng công, Son Heung-min của Tottenham đang được xem là mục tiêu số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và HLV Zidane cũng rất ưa thích tiền đạo người Hàn Quốc này vì có những nét như siêu sao Cristiano Ronaldo và hiện ở tuổi 28 đang đạt đỉnh cao phong độ.
Tuy nhiên, khả năng Real Madrid chiêu mộ Son Heung-min phải vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, và trong trường hợp ngôi sao người Hàn Quốc vẫn chưa thể đồng ý ký gia hạn để gắn dài hạn với Tottenham.
Theo trang teamtalk.com, với sự thăng tiến dữ dội ở mùa này, Son Heung-min hiện ghi tổng cộng 16 bàn và có 8 pha kiến tạo thành bàn cho Tottenham đã góp phần giúp giá trị chuyển nhượng của mình tăng chóng mặt, từ mức 60 triệu euro trước mùa giải nay lên mức từ 90 triệu euro đến 100 triệu euro. Đó cũng sẽ là con số chi phí Real Madrid bỏ ra nếu muốn sở hữu ngôi sao người Hàn Quốc trong thời gian tới.
61 bàn thắng của Son Heung-min ghi từ tháng 8.2016 được thực hiện bằng chân phải 34 bàn, chân trái 23 bàn, và đánh đầu 4 bàn. Số bàn ghi trong vòng cấm là 51 bàn, và 10 bàn ghi từ các cú sút ngoài vòng cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.