Afghanistan bãi nhiệm 2 bộ trưởng an ninh

05/08/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai ngày 5.8 đã đồng ý với quyết định của quốc hội, bãi nhiệm hai bộ trưởng an ninh nước này, nhưng yêu cầu họ vẫn tiếp tục làm việc tạm thời cho đến khi có người thay thế, AFP đưa tin.

Quốc hội Afghanistan đã bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Bộ trưởng Quốc phòng Abdul Rahim Wardak và Bộ trưởng Nội vụ Bismillah Mohammadi hôm 4.8 sau khi số vụ tấn công của quân phiến loạn Taliban tại nước này gia tăng trong bối cảnh NATO đang chuẩn bị rút quân.

Các đại biểu quốc hội cáo buộc hai vị bộ trưởng này đã không xử lý được vụ nã pháo tại khu vực biên giới, được cho là do nước láng giềng Pakistan khơi mào.

Tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Quốc gia ngày 5.8, Tổng thống Karzai đã lên tiếng “cám ơn hai vị bộ trưởng vì những đóng góp của họ” và yêu cầu hai vị này tiếp tục tại vị cho đến khi tìm được người thay thế.

Quyết định nói trên của quốc hội, đặc biệt là đối với Bộ trưởng Quốc phòng Wardak, người được các đồng minh phương Tây của Afghanistan ủng hộ mạnh mẽ, gây nhiều áp lực đối với chính phủ của ông Karzai.

NATO hiện còn khoảng 130.000 quân nhân đồn trú tại Afghanistan để giúp Tổng thống Karzai chống lại phiến quân Taliban. Tuy nhiên, toàn bộ lực lượng này sẽ được rút về nước vào năm 2014.

Hoàng Uy

>> Bộ trưởng Tài chính Afghanistan bị cáo buộc tham nhũng
>> Bộ trưởng Giáo dục Afghanistan bị ám sát
>> Đánh bom đám cưới con nghị sĩ Afghanistan
>> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 4 lính Pháp thiệt mạng
>> NATO sẽ rút quân khỏi Afghanistan trước 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.