Ca sĩ Mỹ Tâm và Dường như ta đã

26/12/2005 23:37 GMT+7

Là ca sĩ không còn lạ với khán giả của DDVN, Mỹ Tâm từng để lại ấn tượng đẹp với người xem khi trong DDVN 14 cô đã có màn trình diễn thật "lửa": vừa hát vừa chơi trống trong ca khúc Giấc mơ muôn màu. Ở DDVN 15, sẽ lại có hình ảnh Mỹ Tâm với nhạc cụ nhưng dịu dàng và duyên dáng hơn: cô sẽ tự đệm đàn piano và thể hiện chính sáng tác của mình.

* Đến thời điểm này, Mỹ Tâm đã viết được bao nhiêu ca khúc rồi? Và đã giới thiệu chúng đến khán giả hết chưa?

- Ca sĩ Mỹ Tâm: Tâm đã sáng tác 12 bài, nhưng chỉ mới công bố 7 bài thôi: Mãi yêu (viết cùng Nguyễn Quang), Nhịp đập dại khờ, Tình mơ, Nụ hôn bất ngờ, Vì đâu và sắp tới, trong DDVN 15 là Dường như ta đã. Những bài còn lại có thể vì chưa có dịp phù hợp để... "khoe" với khán giả, có bài Tâm chỉ viết cho vui, để tặng mình...

* Vậy Tâm có nghĩ sau này mình sẽ đi vào con đường sáng tác chuyên nghiệp không?

- Những bài Tâm viết chủ yếu từ cảm xúc của mình còn chuyện sáng tác lâu dài thì vẫn chưa nghĩ tới vì hiện nay Tâm không có nhiều thời gian để tập trung cho 2 công việc cùng một lúc.

* Trước khi DDVN 15 diễn ra, Tâm có thể chia sẻ với mọi người một chút về ca khúc sẽ biểu diễn?

- Dường như ta đã là một bản rock ballade, Tâm viết cách đây 2 tháng. Đó là một chuyện tình... Họ đã có thời gian yêu nhau thật lâu, nhưng rồi chàng trai đã thương nhớ một người khác. Biết được sự thật, cô gái rất đau lòng, nhưng cuối cùng cô đã tha thứ cho người mình yêu, vì chàng trai đã nhận ra điều trái với lẽ tự nhiên trong tình yêu... Tâm chọn ca khúc này để hát trong DDVN 15 cũng là nhờ sự khích lệ của các anh trong nhóm thực hiện. Đã có một Mỹ Tâm sôi nổi, rực cháy trong DDVN 14, và lần này, Tâm muốn thay đổi mình...

* Nghe những bài gần đây của Tâm (Nhớ, và mới nhất là Dường như ta đã), thấy tâm trạng của nhân vật trong ca khúc mang nhiều tự sự và man mác buồn. Có một chút gì của Mỹ Tâm không?

- (Cười) Khi thể hiện ca khúc nào thì chắc chắn Tâm luôn đặt mình là chủ thể trong ca khúc ấy dù đó là sáng tác của các nhạc sĩ khác hay của Tâm viết. Còn những tâm tư tình cảm trong ca khúc của mình thì... đó chỉ là sáng tác mà!

* DDVN 15 đồng thời nằm trong hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Báo Thanh Niên. Là ca sĩ gắn bó khá nhiều với chương trình, Tâm có muốn chia sẻ điều gì không?

- Nhắc đến lần đầu tiên được mời tham gia DDVN, Tâm vẫn còn nguyên cảm giác hạnh phúc lẫn... run sợ ! Ngay cả bây giờ cũng vậy. Được trình diễn và cống hiến những điều mới lạ cho chương trình, Tâm cảm thấy công việc của mình thật có ý nghĩa. Báo Thanh Niên tròn 20 tuổi, DDVN đã đến số 15, mong rằng tờ báo sẽ giữ mãi được niềm tin yêu của bạn đọc và ngày càng có nhiều chương trình ý nghĩa, tạo được hiệu quả xã hội cao như DDVN, Hát về tương lai Việt Nam...

Nguyên Vân (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.