Sẵn sàng dự tiệc khi tan sở

15/12/2007 20:51 GMT+7

Với không khí hội hè đang rộ lên vào cuối năm, bạn luôn phải sẵn sàng trong trạng thái chuẩn bị tiệc tùng sau giờ làm việc.

Phụ nữ là chuyên gia trong nghệ thuật làm đẹp nếu họ có hàng giờ cho công việc sửa soạn. Tuy nhiên, điều này thật khó khăn nếu trong trường hợp bạn luôn bận rộn với cả núi việc nơi công sở và chỉ còn ít phút để chuẩn bị đến nơi dự tiệc. Bạn không thể mặc bộ đồ "vía" nguyên ngày khi làm việc và rất bất tiện nếu cứ vác theo bộ đầm đẹp đến văn phòng. Đối với những trường hợp này, hãy khôn ngoan lựa chọn những trang phục trông đơn giản nhưng rất thanh lịch. Bộ đầm đen ngắn hoặc một chiếc áo khoác tinh tế có thể giúp bạn "biến hình" nhanh như là... siêu nhân.

"Hãy lên kế hoạch từ đầu", Tara Bernerda, Giám đốc điều hành của Công ty tư vấn thiết kế Target Living (Anh), nói. Theo Bernerda, hãy mặc một bộ đồ "vẫn còn trông tươm tất vào 10 giờ sau đó" và do đó những trang phục bằng chất liệu linen không nằm trong sự lựa chọn của bạn. Và đừng bao giờ đánh giá thấp quyền năng của màu sắc. Những chiếc quần có đường cắt đẹp đi cùng áo kiểu trắng có đính những hạt đá nhỏ và đôi giày cao gót luôn giúp bạn trông thật tuyệt vời. Đối với Brix Smith-Start, chuyên gia đi ăn tiệc và là đồng sở hữu của cửa hàng thời trang Start tại London, tất cả là do sự chuẩn bị của bạn. "Nếu tôi biết sẽ phải đi tiệc tùng vào cuối ngày, tôi luôn mặc bộ đầm đen và mang đôi giày đế bằng để ít gây sự chú ý khi làm việc. Sau đó, tôi chỉ cần đổi đôi giày gót thật cao là có thể sẵn sàng đến chỗ hội hè", Smith-Start chia sẻ.

Cứ nhìn cách những "sao" Hollywood ăn mặc khi đi dự tiệc gần đây thì bạn sẽ nhận ra rằng trang phục đẹp không quá khó. Ngôi sao điện ảnh Kate Hudson trông thật quyến rũ với chiếc váy đen vai trần khi đến Nhà hát Kodak tại Los Angeles tham dự sự kiện Movies Rock. Chỉ với chiếc đầm đen ngắn, vớ da đen và chiếc ví màu đỏ, Kate Husdon đã nổi bật hẳn trước đám đông với vẻ đẹp trẻ trung và gợi cảm. Còn nữ diễn viên của phim Dawson's Creek, Katies Holmes, không hề kém cạnh khi xuất hiện thật thanh lịch với bộ váy thun đen cộc tay, dài đến gối. Điểm nhấn của cô là ở sợi dây chuyền bạch kim và đôi giày bạc cao gót. Trong một buổi tiệc khác, bà mẹ một con này đã lột xác hoàn toàn khi khoác lên người chiếc đầm bó xanh đen và kiểu tóc ngắn thật trẻ trung.

Những trang phục được đề cập trên đây không hề cầu kỳ và quá kén người mặc. Điều quan trọng là phải biết cách phối hợp trang phục đi kèm và tạo điểm nhấn thích hợp. Nếu bạn muốn "một công đôi việc", chọn những kiểu đầm giống như Kate Hudson và Katie Holmes đã mặc ở trên, thì cố gắng giảm sự chú ý tại nơi làm việc bằng cách mặc áo khoác, đi giày thấp. Đến giờ tiệc tùng thì cởi áo khoác, trang điểm lại, thêm trang sức hoặc dây nịt thời trang. Những phụ kiện như trang sức và ví đầm có thể tiện dụng ở văn phòng và trên bàn tiệc.

Smith-Start khuyên nên chọn những loại ví có chất liệu da và có thể gấp lại được. Ngoài ra, hãy dành thời gian lựa chọn những chiếc khăn quàng cổ và những đôi giày đẹp. Với bất kỳ trang phục nào mặc đi làm, hai món trên có thể giúp bạn sẵn sàng dự tiệc trong nháy mắt. Hãy chọn một chiếc khăn choàng có màu sắc lấp lánh, làm sao càng bắt mắt càng tốt. Còn nếu bạn không có cả thời gian để thay trang phục thì hãy xỏ chân vào đôi giày trông thật ưa nhìn... 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.