170 công nhân ngộ độc nghi do ăn cơm hộp

02/06/2014 14:14 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.6, hơn 170 công nhân của công ty Nienshing đóng tại khu công nghiệp Phúc Khánh, TP.Thái Bình đồng loạt nhập viện với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn cơm hộp.

(TNO) Sáng nay 2.6, hơn 170 công nhân của công ty Nienshing đóng tại khu công nghiệp Phúc Khánh, TP.Thái Bình đồng loạt nhập viện với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn cơm hộp.

Công nhân ngộ độc
Công nhân ngộ độc được cấp cứu tại Bênh viện đa khoa Lâm Hoa - Ảnh: Hoàng Long

Bắt đầu từ khoảng 7 giờ 30 phút sáng 2.6, các bệnh viện tại TP.Thái Bình như Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa, Bệnh viện đa khoa Hoàng An và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cùng lúc phải tiếp nhận hàng trăm ca nhập viện với các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài…

Đến 11 giờ trưa, thống kê của các bệnh viện cho biết có trên 170 công nhân được cấp cứu, tất cả đều là công nhân của công ty Nienshing (chuyên sản xuất hàng may mặc). Trong đó, khoảng 120 công nhân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa.

Tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa, trên 100 công nhân bị ngộ độc nằm kín 5 phòng điều trị tại khoa Nội và khoa Hồi sức cấp cứu với 3, 4 người/giường bệnh. Những công nhân nhập viện muộn phải nằm ở sàn nhà để điều trị.

Đến 12 giờ trưa nay, báo cáo của 3 bệnh viện cho biết không có tình huống cấp cứu nào bị nguy hiểm đến tính mạng. Một số công nhân sau khi được điều trị đã có dấu hiệu thuyên giảm.

Trao đổi với PV, những công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa đều nghi ngờ bị ngộ độc do ăn cơm hộp tại công ty vào trưa 1.6.

Trưa 2.6, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết đã chỉ đạo nhân viên lấy mẫu để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân ngộ độc cũng như yêu cầu các bệnh viện tập trung tích cực điều trị cho các công nhân nhập viện.

Hoàng Long

>> Vụ ngộ độc đông người tại Thanh Hóa: Công nhân đã làm việc trở lại
>> Thêm 29 công nhân MCNEX VINA có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện
>> Phòng ngộ độc thực phẩm mùa hè
>> Ngộ độc nước uống, 735 công nhân nhập viện
>> Nhiều ca nhập viện do ăn sứa biển bị ngộ độc
>> Một thanh niên tử vong do nghi ngộ độc rượu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.