Cuộc chiến giữa Nokia X và Galaxy Trend Lite

28/03/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Có thể nói trong phân khúc smartphone Android đang có mặt trên thị trường hiện nay, thì Nokia X và Galaxy Trend Lite chính là hai mẫu máy có giá bán rẻ nhất đang được người dùng quan tâm.

(TNO) Có thể nói trong phân khúc smartphone Android đang có mặt trên thị trường hiện nay, thì Nokia X và Galaxy Trend Lite chính là hai mẫu máy có giá bán rẻ nhất đang được người dùng quan tâm chọn mua bởi thương hiệu cũng như những tính năng mà sản phẩm đem lại.

Thiết kế

Mẫu Galaxy Trend Lite được kế thừa khá nhiều từ “tiền bối” Galaxy Trend Plus, có thiết kế bo tròn ở các góc mang đặc trưng của dòng Galaxy, khá vừa vặn và chắc chắn khi cầm trên tay.

Trong khi đó, Nokia X là phiên bản lai tạo giữa Lumia và Asha. Máy có thiết kế góc cạnh, lớp vỏ ngoài làm bằng Polycarbonate với nhiều tùy chọn về màu sắc. Khi cầm máy trên tay, Nokia X cũng tạo được cảm giác cầm vừa tay cho người dùng.

Cấu hình phần cứng

Cả hai mẫu smartphone này đều sở hữu phần cứng tương đương nhau, khiến sự cạnh tranh càng trở nên căng thẳng.


Galaxy Trend Lite sử dụng nền tảng Android mở và có thể cài đặt các ứng dụng từ Google Play - Ảnh: Thành Luân

Galaxy Trend Lite sở hữu màn hình kích thước 4 inch có độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ vi xử lý đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512MB, hỗ trợ 2 sim 2 sóng, bộ nhớ trong 4GB, camera sau 3 MP, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và pin 1.500 mAh.

Còn Nokia X được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép đạt tốc độ 1 GHz, RAM 512, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, camera sau 3 MP, màn hình cảm ứng LCD độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel) kích thước 4 inch, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD và sử dụng thỏi pin 1.500 mAh.

Nền tảng được tích hợp

Galaxy Trend Lite được Samsung trang bị nền tảng Android mở, cài đặt đầy đủ các dịch vụ tiện ích của Google như: kho ứng dụng Play Store, Gmail, Google Maps… Bên cạnh đó, khi bạn tải các ứng dụng trên một hệ điều hành mở, thao tác cũng đơn giản, cộng với đó là kho ứng dụng Samsung Apps có rất nhiều ứng dụng có phí trên Play Store, nhưng lại miễn phí đối với điện thoại Samsung.

Trong khi đó, Nokia X chính là mẫu smartphone đầu tiên được Nokia trang bị nền tảng Android nhưng bản thân phiên bản Android này chỉ mở khoảng 75%. Tức là máy không thể truy cập trực tiếp vào kho ứng dụng Google Play và các dịch vụ khác của Google, mà phải bắt buộc thông qua Nokia Apps. Bù lại, Nokia X tích hợp những tiện ích quen thuộc từ dòng Lumia như HERE Maps, MixRadio và tận dụng được cả những ứng dụng của Windows Phone (Outlook, Skype, OneDrive, Bing Search).


Nokia X là một dạng Android đóng và ứng dụng sẽ phải cài qua chợ trực tuyến Nokia Store - Ảnh: Thành Luân

Một điểm cũng khá quan trọng là Samsung và cả Nokia đều tích hợp sẵn các phần mềm theo từng khu vực bán ra máy. Chẳng hạn, tại Việt Nam, Galaxy Trend Lite được Samsung cài sẵn hai ứng dụng độc quyền là VOV giao thông (với khả năng cung cấp tình trạng giao thông bằng cách hiển thị các điểm tắc đường trong lộ trình ngay tại thời điểm truy cập, giúp người dùng tránh được ùn tắc giao thông hiệu quả) và ứng dụng Galaxy Gifts (cung cấp cho người dùng các ưu đãi khi xem phim và mua sắm).

Trong khi đó, Nokia X thì được tích hợp sẵn các ứng dụng như Zalo, Zing Mp3... và tất cả ứng dụng trên Nokia Store của thương hiệu này đều cho người dùng tải về hoàn toàn miễn phí, Tuy nhiên, Nokia Store hiện nay vẫn trong quá trình sơ khai trên Nokia X và không thể so sánh được với gian hàng Google Play.

Mức giá

Hiện tại, Nokia X đang có giá niêm yết trên thị trường là 2.549.000 đồng, trong khi Galaxy Trend Lite có giá bán 2.590.000 đồng, chênh lệch khoảng 50.000 đồng.

Kết luận

Cả Galaxy Trend Lite và Nokia X đều có cấu hình tương ứng, và mức giá cạnh tranh, người dùng trước khi quyết định chọn mua sản phẩm nào sẽ phải cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu muốn trải nghiệm một một hệ điều hành được tuỳ biến cũng như sử dụng dịch vụ mà Microsoft cung cấp và yêu thích thương hiệu Nokia thì Nokia X sẽ là một sự lựa chọn ưu tiên. Trong khi đó, Galaxy Trend Lite với những tính năng hỗ trợ Android đầy đủ, số lượng ứng dụng cực lớn từ Google Play sẽ là một sự lựa chọn cần thiết cho người dùng.

Thành Luân

>> Nokia X có bản cập nhật đầu tiên
>> Nokia X chạy Android có gì hay?
>> Cận cảnh Galaxy Trend Lite của Samsung
>> Smartphone đầu tiên của Amazon sắp xuất hiện
>> Các mẫu smartphone giá rẻ vừa giảm giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.