Nhà xây tạm trong vùng quy hoạch cũng được đền bù

29/12/2012 03:20 GMT+7

Ngày 28.12, tại buổi làm việc với các sở, ngành về biện pháp giải quyết bảo đảm quyền lợi của người dân trong vùng quy hoạch, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho dân.

TP.HCM công bố bảng giá đất năm 2013 

Cụ thể, giao Sở Tài nguyên - Môi trường TP nghiên cứu đề xuất xem người dân trong vùng quy hoạch có được mua bán, chuyển nhượng, cầm cố nhà cửa hay không; có được xây dựng ở trong đó hay không... Hiện nay theo quy định của TP, trong vùng quy hoạch thì người dân được phép xây dựng tạm. Đến khi nhà nước thực hiện quy hoạch, đất thì được đền bù còn phần xây dựng tạm thì không được đền bù. Theo ông Tín, quy định như vậy là không hợp đạo lý, nên sắp tới hướng xử lý là nhà nước phải đền bù cả đất lẫn phần xây dựng tạm. Thời hạn các sở, ngành phải báo cáo TP là ngày 15.1.2013.

* UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định về giá các loại đất trên địa bàn TP kèm bảng giá đất năm 2013. Theo đó, giá đất cao nhất là 81 triệu đồng/m2 thuộc tuyến đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi (Q.1). Giá thấp nhất là 110.000 đồng/m2 thuộc khu dân cư Thiềng Liềng (H.Cần Giờ). Bảng giá đất này sẽ áp dụng từ ngày 1.1.2013.

Đình Sơn - N.Tập

>> Giá đất quá sức chịu đựng
>> Bổ sung giá đất 26 đoạn, tuyến đường
>> Giá đất đô thị cao nhất ở An Giang: 30 triệu đồng/m2
>> Hậu Giang: Giá đất ở đô thị cao nhất 7 triệu đồng/m2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.