Xe buýt - đã đến lúc cần phải chấn chỉnh

18/12/2004 16:40 GMT+7

Tôi là một hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt để đi lại (đi làm hay đi công việc trong nội thành), chiếc xe gắn máy tôi để trong nhà thỉnh thoảng tôi mới sử dụng đến. Vậy mà dạo này tuyến xe số 18 Sài Gòn - Hiệp Thành vào giờ cao điểm từ 5h45 đến 6h45 thì thường xuyên bị trể xe hoặc quá tải do quá đông hành khách nên qua trạm chờ Gò Vấp thì thường xuyên bỏ trạm và nhất là trễ giờ như sáng nay 17/12/2004.

Chúng tôi đợi từ 6 giờ đến 6h30 mới có một chiếc xe, thế là tôi và bao em học sinh khác bị trễ giờ. Lên xe tôi hỏi các em học sinh trường Võ Thị Sáu (Bình Thạnh) đi cùng xe, các em bảo sáng nay không kẹt xe đâu cả nhưng không biết sao lại không có xe. Các cháu còn hỏi đùa tôi "Chú có dầu gió cho cháu mượn để xoa tay vì hôm nay đến trường muộn, chắc chắn phải chép phạt bài 300 lần và bị ghi vào sổ!", Còn tôi chậm gần 30 phút đi làm do còn phải đón xe đi tiếp.

Tình trạng bỏ trạm không đón khách do quá tải vào sáng sớm đối với xe số 18 dạo này xảy ra thường xuyên, nên chúng tôi và các em học sinh, sinh viên - là những người luôn ủng hộ phương tiện đi lại bằng xe buýt - đã nản lòng thật rồi!. Qua đây, kính mong Báo Thanh Niên phản ánh sự việc này đến ngành GTCC để có biện pháp khắc phục tình trạng này, nếu không thì cho dù người dễ tình lắm cũng không thể chịu nỗi tình trạng này!

Đã đến lúc cần phải chấn chỉnh lại hoạt động của xe buýt.

Phan Công Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.