Tài xế của cựu cầu thủ Spartak Moscow ‘tuồn’ chất cấm vào Nga được phóng thích

08/05/2021 10:30 GMT+7

Tài xế Robson Oliveira bị bắt vào năm 2019 vì tội đưa methadone hydrochloride vào nước Nga, một loại dược phẩm bị cấm ở nước này và mới đây đã được Tổng thống Vladimir Putin trả tự do.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc trả tự do cho Robson Oliveira, người lái xe cho cựu cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Spartak Moscow Fernando.
Ông Bolsonaro cho biết: “Robson đã trải qua hai năm bị giam giữ ở Nga và hôm nay chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Vladimir Putin, đại sứ Nga tại Brazil và đại sứ của chúng tôi tại Nga. Việc trả tự do cho Robson đã được công bố hôm nay sau các cuộc đàm phán kéo dài với chính phủ Nga”.
Robson Oliveira bị bắt vào năm 2019 khi cố gắng đưa methadone hydrochloride sang Nga, một loại dược phẩm bị cấm ở nước này. Mục đích của anh được cho là dành cho bố vợ của ông chủ CLB Spartak Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay chúc mừng Robson Oliveira (phải) được trả tự do

Reuters

Robson phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm với tội danh buôn bán ma túy, nhưng một nhóm các nhà báo đồng hương đã chú ý đến vụ án và họ liên tục gây áp lực lên chính quyền địa phương để tiếp cận với chính phủ Nga nhằm trả tự do cho Oliveira. Thông tin mới nhất cho biết, Oliveira đã về đến nhà sau khi được tổng thống Jair Bolsonaro đón tại sân bay Rio bằng một cái ôm.
Khen ngợi những nỗ lực của đại sứ quán Brazil tại Nga và ngoại trưởng Brazil Carlos Alberto Franca, Tổng thống Bolsonaro cũng không quên dành những lời cảm ơn đến chính phủ Nga, cùng với đó là lời khẳng định đanh thép: “Chúng tôi sẽ làm điều này cho bất kỳ người Brazil nào trong hoàn cảnh tương tự, bởi vì tự do đối với chúng tôi là vô giá".
Trong một video mới được đăng tải, Oliveira đã xúc động chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã lên tiếng. Tôi muốn cảm ơn Tổng thống Bolsonaro, người đã tình nguyện giúp đỡ tôi và tôi cũng cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.