Hàn Quốc lập “đặc nhiệm lướt web” để chặn tự tử

06/06/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên lướt web nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những người có ý định tự tử.

“Tự tử không còn là một vấn đề cá nhân nữa mà đã trở thành vấn đề xã hội. Tất cả chúng ta phải tham gia giải quyết vấn đề này", hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức chính quyền Seoul nói.

Nhóm theo dõi gồm 100 người là sinh viên, các bà nội trợ và các chuyên gia sức khỏe tâm thần.

Các nhà quan sát sẽ theo dõi các blog và mạng xã hội để phát hiện tài liệu kích động, xúi giục các thành viên tự tử.

Các trung tâm ngăn chặn tự tử của thành phố sẽ ngay lập tức vào cuộc điều tra khi có thông tin về một vụ tự tử sắp diễn ra.

Đường dây điện thoại nóng cũng được lắp đặt tại những cây cầu lớn của Seoul và một nhóm nhân viên cứu hộ sẽ thường xuyên tuần tra sông Hàn, theo đài BBC.

Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ tự tử cao nhất trong số các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Theo thống kê, trong năm 2010, cứ mỗi 100.000 dân thì có 31 người tự tử. Riêng tại Seoul, con số tương ứng là 26,2 người, tăng từ mức 19,8 người trong năm 2005.

Nhiều người đổ lỗi cho hệ thống giáo dục áp lực cao của Hàn Quốc, bởi phần nhiều trong số những người tự tử là sinh viên.

Một số ý kiến khác cho rằng nguyên nhân chính là do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh khiến Hàn Quốc trở thành một trong những nước có giờ làm việc dài nhất trong số các nước phát triển.

Khang Huy

>> Israel thừa nhận dùng chiến tranh mạng
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Vi rút máy tính mạnh nhất tấn công Iran
>> Cửa hậu" trên chip do Trung Quốc sản xuất?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.