Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ chọn top 10 phim 2012

03/01/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Hôm 2.1.2013 (giờ địa phương), Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ (PGA) đã công bố danh sách đề cử cho mùa giải năm nay. Đây được xem là giải thưởng quan trọng mang tính dự báo cho giải Oscar.

Tại hạng mục dành cho các nhà sản xuất phim điện ảnh, PGA đã đề cử 10 bộ phim, gồm: Argo, Beasts of the Southern Wild (Quái vật miền nam hoang dã), Django Unchained (Giải cứu nô lệ), Les Miserables (Những người khốn khổ), Life of Pi (Cuộc đời của Pi), Lincoln, Moonrise Kingdom (Vương quốc trăng lên), Silver Linings Playbook, Skyfall (Tử địa Skyfall) Zero Dark Thirty (0 giờ 30 phút tối).

 
Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Kathryn Bigelow tại buổi công chiếu Zero Dark Thirty ở Hollywood, California vào ngày 10.12 - Ảnh: Reuters

Theo đánh giá của Reuters, 10 bộ phim được đề cử này không gây nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, những bộ phim đình đám khác như The Hobbit, The Master hay The Dark Knight Rises lại không có tên trong danh sách đề cử lần này.

Riêng Skyfall, với doanh thu vượt mốc một tỉ USD, trở thành bộ phim đầu tiên trong loạt phim về chàng điệp viên James Bond nhận được đề cử của PGA.

Với việc lọt vào danh sách đề cử giải thưởng của PGA, 10 bộ phim này rất có khả năng chạm tay đến tượng vàng Oscar năm nay.

Theo Los Angeles Times, giải PGA thường mang tính dự báo cho giải Oscar. Lần cuối cùng hai giải thưởng này không có sự đồng nhất xảy ra cách đây 6 năm, khi PGA chọn Little Miss Sunshine còn giải Oscar tôn vinh bộ phim The Departed.

Các đề cử giải Oscar sẽ được công bố vào ngày 10.1.2013.


Nam diễn viên Daniel Craig trong một cảnh của Skyfall - Ảnh: Reuters

Ngoài hạng mục đáng chú ý dành cho nhà sản xuất phim điện ảnh, PGA còn đưa ra đề cử cho các nhà sản xuất phim hoạt hình chiếu rạp, trong đó có những đội ngũ sản xuất của các phim: Brave, Frankenweenie, ParaNorman, Rise of the Guardians Wreck-It-Ralph.

Đề cử cho các nhà sản xuất phim tài liệu xuất sắc thuộc về đội ngũ sản xuất các phim: A People Uncounted, The Gatekeepers, The Island President, The Other Dream Team Searching for Sugar Man.

Đề cử cho các nhà sản xuất phim hài truyền hình xuất sắc thuộc về đội ngũ sản xuất các phim: 30 Rock, The Big Bang Theory, Curb Your Enthusiasm, Louie Modern Family.

Lễ trao giải PGA lần thứ 24 sẽ diễn ra vào ngày 26.1.2013 tại khách sạn Beverly Hilton (Mỹ). 

Ngát Ngọc

>> Dời ngày bỏ phiếu bình chọn danh sách đề cử Oscar 2013
>> Oscar" nhọc nhằn vì lá phiếu điện tử
>> Zero dark thirty" sẽ tuột Oscar vì "tôn vinh" tra tấn?
>> Hé lộ ứng viên cuộc đua Oscar 2013
>> Mùi cỏ cháy" rớt từ vòng ngoài Oscar 2013
>> Kiến trúc sư tài danh Oscar Niemeyer qua đời
>> Đề cử 15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2013
>> Cuộc đời của Pi' chạy đua Oscar
>> Sinh viên có cơ hội tham gia trao giải tại Oscar 2013
>> 21 phim hoạt hình sẽ tranh giải Oscar 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.