Xe cứu thương bốc cháy trên đèo Khánh Vĩnh

22/02/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Trưa 22.2, ông Trần Hòa Nam, Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết tối qua 21.2, trên đèo Khánh Vĩnh, đường 723, nối liền Nha Trang và Đà Lạt, xảy ra vụ cháy xe cứu thương, nhưng rất may không có ai thiệt mạng.

 Xe cứu thương bốc cháy trên đèo Khánh Vĩnh
Bệnh nhân tâm thần tại Cơ sở Trọng Đức

Xe cứu thương bị cháy mang biển kiểm soát 49A- 06664 của Cơ sở bảo trợ xã hội Trọng Đức (Cơ sở Trọng Đức), đóng tại xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Ông Bùi Văn Thu, Giám đốc Cơ sở Trọng Đức, cho biết khoảng 20 giờ 30, khi xe đang lên đèo Khánh Vĩnh tại km 57+800 thì bốc mùi xăng, nên tài xế Nguyễn Trọng Vỹ dừng xe lại để kiểm tra. Khi đang kiểm tra thì dưới thùng xe phát hỏa. Trên xe lúc đó có 7 người, gồm 2 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, bác sĩ và các nhân viên Cơ sở Trọng Đức.

Thấy lửa bùng lên, ông Thu cùng các nhân viên y tế đã kịp thời đưa 2 bệnh nhân ra khỏi xe. Cùng lúc xe tự động chạy lui gần 100 mét rồi va vào rào chắn an toàn và bốc cháy dữ dội. Nhiều tài sản và tiền bạc trên xe chưa kịp lấy bị thiêu rụi hoàn toàn.

Sau đó, xe cấp cứu 115 của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng từ TP. Đà Lạt xuống đèo Khánh Vĩnh chở bệnh nhân và người nhà về Cơ sở Trọng Đức ngay trong đêm.

Ông Bùi Văn Thu cho biết xe cứu thương của cơ sở trên mới mua lại của một bệnh viện được khoảng 6 tháng, là phương tiện để chở các bệnh nhân đi cấp cứu hoặc chữa bệnh. Thời gian qua, không chỉ các bệnh nhân của cơ sở, nhiều người dân địa phương khi cần đưa đi cấp cứu, cơ sở sẵn sàng hỗ trợ.

Trong hai bệnh nhân trên xe, ngụ thôn Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa (Phú Yên), một người bị bại liệt hơn 10 năm, một người bị bệnh tâm thần. Sau khi gia đình các bệnh nhân viết thư, gửi hình ảnh đến Cơ sở Trọng Đức, thấy hoàn cảnh thương tâm cơ sở đã điều xe đi Phú Yên đón 2 bệnh nhân về chăm sóc và điều trị thì xảy ra hỏa hoạn.

Cơ sở Trọng Đức là nơi đang nuôi dưỡng khoảng 200 bệnh nhân, trong đó đa số là người bị bệnh tâm thần.

Tin ảnh: Lâm Viên

>> Cháy xe bồn, lật xe chở gạch
>> Cháy' xe cho thuê tự lái dịp Tết
>> Lại cháy xe lửa Ấn Độ, 9 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.