Vui Giáng sinh cùng trẻ em nghèo

21/12/2008 23:22 GMT+7

Hôm qua 21.12, gần 100 sinh viên và cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã đến thăm, tặng quà cho 70 trẻ mồ côi tại nhà trẻ Diệu Giác (P.Bình An, Q.2 - ảnh).

Cùng ngày, đội công tác xã hội trường này cũng đến phát quà, tổ chức chương trình văn nghệ cho các em nhỏ ở mái ấm Ánh Sáng Nữ (P.15, Q.10) và lớp học tình thương Vinh Sơn (P.13, Q.Bình Thạnh). Sáng nay, nhóm từ thiện tiếp tục đi phát quà cho trẻ em cơ nhỡ, sống lang thang tại TP.HCM. Hoạt động này nhằm giúp các em gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón Giáng sinh. (Tin, ảnh: T.N.T)

Phẫu thuật cho trẻ dị tật

Tại Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam cùng các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Hà Nội) đã khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hở môi và hở vòm miệng. Khoảng 100 - 120 trẻ bị dị tật ở Hà Nội, Hà Giang, Hưng Yên và các tỉnh phía Bắc sẽ được phẫu thuật. Hoạt động này được hỗ trợ bởi Công ty Amway Việt Nam. (Nam Sơn)

Tặng quà cho người nghèo

Hôm qua 21.12, Đội Công tác xã hội thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm và tặng 250 suất quà (gồm quần áo ấm) cho các học sinh và bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Đông Sơn (huyện A Lưới). Số quà này do các sinh viên trong đội huy động, quyên góp từ các cá nhân và các hộ gia đình trên địa bàn. (Minh Phương)

Khám bệnh phát thuốc miễn phí

 

Sáng qua 21.12, nhóm y - bác sĩ ở một số bệnh viện tại TP.HCM và đoàn công tác từ thiện Thiền viện Vạn Hạnh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã phối hợp với UBND P.Xuân Trung (thị xã Long Khánh) và Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 500 người nghèo tại đây (ảnh). Tổng kinh phí 25 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp. (Tin, ảnh: Nguyên Trung)

Áo ấm cho học sinh miền núi

Ngày 20.12, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM đã trao 1.575 áo ấm với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho học sinh các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS xã Trà Vân, trường Dân tộc nội trú và trường THPT H.Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam). Cùng ngày, ngành giáo dục - đào tạo TP Đà Nẵng cũng đã trao 20 triệu đồng và một số dụng cụ học tập, áo ấm cho học sinh H.Bắc Trà My và H.Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam). (Hồ Trọng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.