Mảnh đất còn bỏ ngỏ

16/12/2009 20:09 GMT+7

(TNTS) Lèo tèo một vài album ra mắt nhưng lại thiếu hẳn ca khúc mới, còn các hãng băng đĩa thì “án binh bất động” là tình hình phát hành nhạc Việt trong mùa Giáng sinh năm nay. Có lẽ lại một năm nữa, người yêu nhạc tìm đến các ca khúc nước ngoài để đón chào Giáng sinh.

Mùa Giáng sinh nào cũng vậy, mảng ca khúc Giáng sinh dường như vẫn còn bỏ ngỏ. Các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất có vẻ vẫn chưa thật sự quan tâm tới đề tài này. Năm nay, quanh đi quẩn lại cũng chỉ là các album nhạc tái bản với một số ca khúc quen thuộc như: Bài thánh ca buồn, Đêm lạnh mùa đông, Hai mùa Noel... Hay vài ba ca khúc nước ngoài quá quen thuộc được hát lại như: Jingle bells, Silent night, Holy night, Feliz Navida, Merry Christmas... Chỉ còn một tuần nữa là đến Giáng sinh nhưng dạo quanh thị trường băng đĩa chỉ thấy có chừng một, hai album mới phát hành nhân dịp này.

Có thể kể đến album Noel về gồm các ca khúc Giáng sinh Việt Nam mang âm hưởng khá rộn ràng. Bên cạnh những bài quen thuộc: Bài thánh ca buồn, Mùa Noel, Mùa đông năm ấy, Giáo đường im bóng, Hang Bêlem và Noel về, album này còn giới thiệu được vài ca khúc trẻ trung đang được các khán giả trẻ yêu thích như: Tìm em đêm Giáng sinh, Sài Gòn đêm Giáng sinh, Mùa Giáng sinh, Đêm Noel với sự thể hiện của các giọng ca trẻ: Thanh Ngọc, Hạ Trâm, Hương Giang, Phương Thùy, Diệu Hiền, Đăng Khôi, Quang Minh, Ngọc Ánh (Idol) và cặp song ca trẻ Hòa Mi - Đại Nhân. 

Tiếp đó phải kể đến album Merry Christmas của Tuấn Trinh Production đã xuất hiện trong mùa Giáng sinh 2009 khá sớm. Tuy nhiên, album này cũng không tránh khỏi chuyện phải “xào nấu” lại hầu hết các ca khúc kinh điển quen thuộc như: Jingle bells, Hát với mùa Giáng sinh, Hai mùa Noel, Bài thánh ca buồn, Nhớ mùa Noel, When a child is born, Joy to the world và We wish you a Merry Christmas.

Giống như mọi năm, thị trường nhạc Giáng sinh không thu hút được sự đầu tư của ca sĩ. Năm ngoái, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi tung ra album Mùa Noel đó, kết hợp với ca sĩ Hồng Ngọc và ca sĩ Thái Châu, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm MTV. Năm nay tiếp nối anh là ca sĩ trẻ Nguyễn Hồng n. Phát hành CD Noel... ngày ấy, bây giờ vào cuối tháng 11 vừa qua, Nguyễn Hồng n cũng không tránh khỏi chuyện “bình cũ rượu mới” khi phần lớn ca khúc của anh đều là các bản nhạc nổi tiếng như: Lời con xin Chúa, Hai mùa Noel, Bài thánh ca buồn, Mùa đông năm ấy, Mừng Chúa ra đời...

“Không có gì đột phá” là nhận xét của mọi người khi dạo quanh thị trường băng đĩa Việt Nam. Dù biết rằng những ca khúc bất hủ là phần không thể thiếu trong đời sống âm nhạc nói chung và mùa Giáng sinh nói riêng, nhưng nếu cứ nghe đi nghe lại thì cũng không tránh khỏi sự nhàm chán. Có lẽ đây cũng là mảnh đất còn bỏ ngỏ cho nhiều ca sĩ Việt.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.