Bắt người nước ngoài vận chuyển ma túy

16/12/2009 01:09 GMT+7

Hôm qua 15.12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Cơ quan thường trực phía Nam - C17B, Bộ Công an) cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy do người Nigeria tổ chức.

Vào ngày 9.12, tại Bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, C17B phối hợp với Cục Phòng chống ma túy bộ đội biên phòng, Công an P.26, Q.Bình Thạnh bắt quả tang Nguyễn Thị Hải Anh (26 tuổi, thường trú tại huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 1 đôi dép nữ, 2 ví da, bên trong chứa gần 1 kg chất bột màu trắng. Theo trình bày của Hải Anh, đó là heroin, cô vận chuyển cho chồng là Michael Ikenna Nduanya từ TP.HCM ra Hà Nội.

Ngày 10.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành bắt khẩn cấp Michael Ikenna Nduanya (31 tuổi) và một đối tượng khác là Agu Kingsley, cùng quốc tịch Nigeria tại phòng 102, chung cư An Hòa 2, đường Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, Michael và Agu đều quen một người đàn ông Nigeria, sống tại Ấn Độ, tên là Chika. Sau đó Chika thuê Michael và Agu vận chuyển heroin từ Campuchia đi Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/chuyến. Heroin được giấu trong dép, ví, túi xách... người của Chika sẽ mang từ Ấn Độ sang Campuchia, sau đó Michael và Agu thuê người đem từ Campuchia về Việt Nam, rồi đưa đi Trung Quốc để tiêu thụ.

Lần này, sau khi hàng về Việt Nam, Michael bảo Hải Anh mang ra Hà Nội giao cho một phụ nữ để người này đem tiếp sang Trung Quốc. Khi Hải Anh đang chuẩn bị đón xe ra Hà Nội thì bị bắt quả tang. Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, toàn bộ chất bột màu trắng thu giữ từ túi xách của Nguyễn Thị Hải Anh là heroin.

Đại tá Lê Thanh Liêm, Phó cục trưởng Cục C17 cho biết, Hải Anh đã xuất hiện trong hồ sơ theo dõi của Cục C17B từ vụ ma túy do người nước ngoài tổ chức đầu tiên bị phát hiện. Hải Anh có mối quan hệ mật thiết với nhiều đối tượng “cộm cán” ở quận Tân Phú mà C17B đã bắt giữ (Thanh Niên đã thông tin). Hải Anh nhiều lần tuyển các cô gái đi xách hàng. Mới đây nhất, Hải Anh thuê một phụ nữ tại TP.HCM xách hàng qua Malaysia, rồi từ đó đem đi Trung Quốc. Nhưng khi không thấy người này trở về, Hải Anh nghi ngờ đã bị giật hàng nên thuê một nhóm giang hồ tới nhà người phụ nữ này quậy phá, khống chế để bắt đền. Nhưng theo đại tá Lê Thanh Liêm, người phụ nữ đó đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ.

Trước đó, tại cửa khẩu Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Phòng Điều tra ma túy bộ đội biên phòng và Đội 1, Đồn 3 -Cục Phòng chống ma túy tỉnh Bình Phước phối hợp với Cục C17B bắt quả tang Vuong Đara (39 tuổi, quốc tịch Campuchia) vận chuyển 1.000 viên ma túy tổng hợp từ Campuchia qua Việt Nam. Đara là cựu trung sĩ cảnh sát biên phòng Campuchia, nằm trong băng nhóm chuyên buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tại Campuchia. Lần này Đara mang hàng qua Việt Nam tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.