Đàn ông cũng cần “lấy trớn”

15/12/2008 12:30 GMT+7

Gần đây do sức khỏe nên tình hình chăn gối, nhất là giai đoạn “khởi động”, của tôi rất chậm. Tôi đề nghị bà xã trợ giúp bằng đường “khẩu” (trước đây cô ấy chưa từng làm vậy) nhưng bà xã phản đối kịch liệt, còn dọa nếu ép sẽ từ luôn chuyện ấy. Xin bác sĩ lời khuyên? (T.Thành, An Giang)

Tự nhiên vốn quy định bình đẳng giới trong chăn gối nhưng không ít trường hợp người bị thiệt lại là quý ông, chẳng hạn quyền được hưởng khúc dạo đầu. Lý do trước tiên vì bị chính bà xã chối từ. Nhiều cô cho đó là quyền miễn trừ của phụ nữ hoặc dị ứng chúng với màn “chăm sóc khách hàng” của mấy cô bán phấn buôn hương.

Khác với phụ nữ, các ông hầu như chỉ thu lợi vỏn vẹn quanh diện tích “chiếc lá nho” nên đôi khi làm khó người chung chăn gối khi cần “động thủ” hoặc “động khẩu”. Tất nhiên cũng có không ít  quý ông “đàn ông ai làm thế” đơn giản vì không có nhu cầu hoặc sợ cực cho bà xã.

Thật ra sớm muộn gì quý ông cũng phải dùng đến quyền trợ giúp của bà xã, cách này hay cách khác. Lý do dễ hiểu là sức ì sẽ lớn dần theo tuổi tác, bệnh tật và sự nhàm chán. Với hầu hết quý ông từ tuổi trung niên việc nổ máy đã bắt đầu ì ạch, nếu không nhờ người đẩy một cái lấy trớn thì xe ta khó mà lăn bánh trơn tru.

Không thành vấn đề nếu quý cô tâm phục khẩu phục thực thi quyền và nghĩa vụ của mình. Ngược lại sẽ rất khó cho quý ông trong việc tranh đấu bình quyền. Trong trường hợp này, người ta khuyên các ông cần khôn khéo thuyết phục bà xã  giúp người thật ra là giúp mình. Xe cộ ạch đụi thì không chỉ bác tài treo niêu mà mấy bà cũng muộn buổi chợ.

Đôi khi trở ngại lại nằm ở vấn đề vệ sinh. Nhiều ông khá khinh suất trong chuyện này, có khi chỉ tắm rửa qua loa, thậm chí vừa đi vệ sinh xong. Sau cùng ách tắc có thể từ chuyện “bánh ít đi bánh quy lại”. Có ông đòi vợ xả thân trong khi mình lại ngại khó. Thông thường nhận ra ông xã sẵn sàng lăn xả vì mình hẳn các cô sẽ chẳng ngại gian lao đáp lại.

T.Thành thân mến, phản ứng của bà xã bạn là có thể hiểu được bởi đây là việc nhạy cảm. Việc của bạn là vướng chỗ nào gỡ chỗ ấy cộng với tỉ tê đồng vợ đồng chồng, nói phải củ cải cũng nghe. Thoạt nhìn  là chuyện bất tuân nhưng đây là quyền của phụ nữ. Dù với mục đích chính đáng “lên dây cót” cho chồng nhưng ép uổng hay dùng vũ lực khi họ chưa thông là một dạng bạo hành đấy bạn ạ.

BS Đỗ Minh Tuấn - Theo Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.