Trung Quốc điều tra vụ nổ ở nhà máy cung cấp phụ kiện cho Apple

20/12/2011 16:43 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ cuối tuần qua khiến hàng chục người bị thương tại nhà máy của một hãng cung cấp phụ kiện cho tập đoàn Apple ở thành phố Thượng Hải.

(TNO) Theo hãng tin AP, chính quyền Trung Quốc đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ cuối tuần qua khiến hàng chục người bị thương tại nhà máy của một hãng cung cấp phụ kiện cho tập đoàn Apple ở thành phố Thượng Hải.

Một quan chức quận Songjiang, Thượng Hải ngày 20.12 cho hay, chính quyền đã thành lập ban điều tra và ra lệnh thực hiện những biện pháp kiểm tra an toàn tại nhà máy của Công ty phụ kiện máy tính Riteng thuộc tập đoàn Pegatron, một trong những hãng chuyên cung cấp phụ kiện cho Apple.

Phát ngôn viên của Apple ở Trung Quốc Carolyn Wu đã bày tỏ sự cảm thông đối với 61 người bị thương trong vụ nổ và cho biết đang hợp tác với Petragon để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Các nhà cung cấp phụ kiện cho Apple ở Trung Quốc bị cáo buộc vi phạm những tiêu chuẩn về lao động và môi trường, và tập đoàn Apple cho biết đang nỗ lực giải quyết những vấn đề này.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.