Vắng bóng ông già Noel

09/12/2009 14:20 GMT+7

(TNTS) Xét về độ hoành tráng của kỹ xảo, sự nổi tiếng của các đạo diễn, diễn viên ngôi sao thì Giáng sinh 2009 là mùa phim gây xôn xao nhất từ trước đến nay. Nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ hình ảnh nào liên quan tới phố xá rực rỡ, cây thông lung linh ánh đèn, bông tuyết phủ khắp mọi nơi...

Không ông già Noel, không cây thông

2012 (Năm đại họa) hay New Moon (Trăng non) hai trong nhiều bộ phim được mong chờ trong mùa phim Giáng sinh năm nay. New Moon là câu chuyện tình đẹp giữa chàng ma cà rồng Edward Cullen và cô nữ sinh trung học Bella Swan. Trong khi đó 2012 dựa trên tài liệu và bộ lịch cổ của người Maya, một dân tộc từng sống ở Mexico thời cổ đại để miêu tả về ngày tận thế của nhân loại. Với kinh phí hơn 200 triệu USD, bộ phim 2012 (khởi chiếu tại VN vào ngày 20.11) là bữa tiệc có thể làm hài lòng bất kỳ khán giả khó tính nào bởi kỹ xảo và độ hoành tráng.

Hay bộ phim 3D Avatar sắp khởi chiếu trên toàn thế giới vào ngày 18.12 tới, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn James Cameron sẽ đưa khán giả đến thế giới tương lai thay vì chuyện về ông già Noel. Thậm chí bộ hoạt hình Alvin and the Chipmunks 2 (Alvin siêu quậy) sắp được công chiếu để khép lại mùa phim này cũng không liên quan tới Giáng sinh. Có lẽ chưa năm nào, phim mùa Giáng sinh lại phong phú về thể loại như năm nay, nhưng lại thiếu vắng không khí Giáng sinh đến thế.

Đón Giáng sinh sớm

Không có nhiều sự lựa chọn cho khán giả yêu thích không khí giáng sinh, phim A Christmas Carol (Giáng Sinh yêu thương) được chiếu xuyên suốt mùa là sự lựa chọn đầu tiên. Phim được khởi chiếu từ ngày 6.11 tại Mỹ và ở VN là ngày 20.11. Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Charles Dickens xuất bản lần đầu tiên năm 1843. Đây là câu chuyện được lưu truyền nhau trong suốt nhiều thế hệ qua và cũng không phải là lần đầu tiên được chuyển thể thành phim. Song lần này, tác phẩm được hãng Walt Disney chuyển thể thành phim hoạt hình 3D với nội dung sát với nguyên tác. Tài dàn dựng của đạo diễn Robert Zemeckis và sự góp mặt của danh hài Jim Carey cũng là một trong các yếu tố để kéo khán giả đến rạp.

Bộ phim là câu chuyện của ông lão Ebeneezer Scrooge giàu có nhưng sống cô độc, tính cách keo kiệt, ích kỉ. Ebenezer Scrooge (Jim Carrey lồng tiếng) bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh với thói quen hay mắng mỏ người thư ký trung thành (Gary Oldman lồng tiếng) và cháu trai của ông ta (Colin Firth lồng tiếng). Mọi chuyện trở nên khác biệt khi trong đêm Giáng Sinh, ông ta gặp ba hồn ma: quá khứ, hiện tại và tương lai. Ba hồn ma này đưa Scrooge qua một chuyến du hành và cho biết nếu không chịu thay đổi thì ông sẽ chịu một hình phạt vô cùng khủng khiếp sau khi chết.

Phát biểu về bộ phim, ông Dick Cook chủ tịch của Hãng Disney nói: “Chúng tôi mong sẽ khởi động mùa lễ cuối năm bằng việc công chiếu bộ phim này để tưởng nhớ đại văn hào Charles Dickens. Ông ấy chính là người đã tạo ra không khí Giáng sinh”. A Christmas Carol có lẽ là bộ phim đúng nghĩa trong lựa chọn để thưởng thức không khí lễ hội mùa đông. Bộ phim mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, những giây phút thót tim cùng cái kết đậm chất nhân văn.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.