Thần đồng Haaland chào mức lương ‘khổng lồ’: hơn 1 triệu bảng/tuần

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/04/2021 21:57 GMT+7

Người đại diện Mino Raiola của Erling Haaland đang yêu cầu mức lương hàng tuần lên đến 1 triệu bảng - một kỷ lục, nếu các ‘ông lớn’ muốn có chữ ký của tài năng trẻ người Na Uy mùa hè này.

Những màn trình diễn của Haaland trong mùa giải này cho Borussia Dortmund là minh chứng vì sao tiền đạo 20 tuổi người Na Uy là tài năng trẻ được nhiều “ông lớn” săn đón nhất của bóng đá thế giới. Haaland đã ghi 33 bàn trong 34 trận mùa này - nâng tổng số bàn thắng lên 49 bàn trong 52 trận cho Dortmund kể từ khi gia nhập vào tháng 1.2020 và đạt kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đạt 20 bàn thắng tại Champions League.
Tài năng và những bước đột phá quá nhanh của Haaland dẫn đến suy đoán về một cuộc giằng co chuyển nhượng sắp bắt đầu sau khi Raiola và cha của anh, Alf-Inge - cựu cầu thủ Man City, thực hiện một chuyến “du lịch” trong những ngày gần đây, gặp gỡ một loạt CLB hàng đầu của châu Âu để đàm phán cho một thương vụ chuyển nhượng "bom tấn".

Haaland đang được rất nhiều "ông lớn" theo đuổi sát sao

AFP

Tuy nhiên, theo tờ Mirror, bất kỳ CLB nào chuẩn bị chào giá cho “sát thủ” trẻ người Na Uy sẽ phải trả một khoản lương cực lớn khi một số thông tin tiết lộ Raiola và cha của Haaland đang tìm kiếm mức lương 1 triệu bảng mỗi tuần (1,15 triệu euro).
Những đòi hỏi về mức lương khổng lồ đó có thể sẽ làm mất đi sự quan tâm của một số đội bóng theo đuổi Haaland, và chỉ có Paris Saint-Germain và Man City được coi là có đủ tài chính để đáp ứng. Các “đại gia” Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid đều quan tâm Haaland, nhưng các vấn đề về dòng tiền mà cả hai đội hiện đang gặp phải khó khăn.
Chelsea của tỉ phú Roman Abramovich cũng được cho là đang cân nhắc một lời đề nghị, nhưng một lần nữa, yêu cầu về lương của Haaland sẽ làm đảo lộn cơ cấu lương ở Stamford Bridge, dẫn đến lo ngại về khả năng lục đục trong phòng thay đồ. Raiola đánh giá thương vụ Haaland rất cao khi đánh giá tài năng trẻ này sẽ sớm soán ngôi của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo và sẽ cùng Kylian Mbappe của PSG trở thành 2tiền đạo thống trị bóng đá trong thập niên tới hoặc hơn.

HLV Guardiola (trái) đang cần 1 tiền đạo tài năng cho Man City để thay thế Aguero (phải)

AFP

Đối với giá chuyển nhượng, CLB Dortmund được cho là muốn một khoản phí 154 triệu bảng vào mùa hè này, dù hợp đồng của Haaland cho phép tài năng này có thể ra đi vào hè năm 2022 với mức phí thấp hơn nhiều: 68 triệu bảng. Đây là một yếu tố có thể thúc đẩy Dortmund quyết tâm theo đuổi vụ bán Haaland càng sớm càng tốt.
Dortmund đã quen với việc đối phó với những đề nghị từ các CLB lớn ở châu Âu theo đuổi tài năng trẻ của họ, bằng chứng là họ kiên quyết không nhúc nhích trước những yêu cầu từ M.U quan tâm chiêu mộ Jadon Sancho vào mùa hè năm ngoái. Nếu những đề nghị của Mino Raiola được đáp ứng, Haaland sẽ vượt qua Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar, đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên đạt mức lương 1 triệu bảng/tuần trong bóng đá thế giới. Hiện tại, siêu sao Messi đang được coi là cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới với 500.000 bảng/tuần sau thuế (theo Goal).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.